+Aa-
    Zalo

    Ba startup trẻ người Việt bất ngờ được vinh danh trên Tạp chí Forbes danh tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba doanh nhân trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được vinh danh gương mặt trẻ dưới 30 tuổi của châu Á trên tạp chí Forbes.

    Ba doanh nhân trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được vinh danh gương mặt trẻ dưới 30 tuổi của châu Á trên tạp chí Forbes.

    Theo tin từ bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN), 3 trong số 6 doanh nhân trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được Bộ hỗ trợ thông qua Đề án 844 đã được vinh danh gương mặt trẻ dưới 30 tuổi của châu Á (30 Under 30 Asia) trên tạp chí Forbes.

    Đó là: Nghiêm Xuân Huy - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành startup Finhay; Hàn Ngọc Tuấn Linh - đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Vietnam Silicon Valley Capital và Nguyễn Thị Ngọc Huyền - doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ y tế Medlink Asia.

    Nghiêm Xuân Huy, sáng lập Finhay. Ảnh: VnExpress

    Startup Finhay: Là một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ tài chính, là một trong 10 startup đạt giải triển vọng tại Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia - Techfest 2017 do Bộ KH-CN nhận được bảo trợ truyền thông về sản phẩm/mô hình hướng đến hỗ trợ việc tiếp cận thị trường, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, và hỗ trợ kết nối chuyên gia từ Đề án 844.

    Hiện Finhay đã được rót hàng triệu USD từ các nhà đầu tư như Insignia Venture Partners, H2 Ventures và Acorns.

    Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Vietnam Silicon Valley Capital: Là một công ty đầu tư với tài sản trị giá 7 triệu USD, hướng đến đầu tư giai đoạn đầu cho các startup tại Việt Nam. Đến nay, quỹ đã thực hiện hơn 70 khoản đầu tư.

    Hàn Ngọc Tuấn Linh, CEO VSV Capital. Ảnh: VnExpress

    Vietnam Silicon Valley (VSV) là Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon của Bộ KH-CN tại Việt Nam, được khởi xướng từ năm 2013. Đây là đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình Tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA (VSV Accelerator) đầu tư vốn mồi cho hơn 40 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup), tổ chức kết nối và đào tạo cho hơn 300 nhà đầu tư, cố vấn và sáng lập viên.

    Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ y tế Medlink Asia: Cung cấp giải pháp sử dụng công nghệ thông tin nhằm kết nối các đầu mối nhà sản xuất – nhà phân phối – nhà thuốc và cả người tiêu dùng trong hệ sinh thái của ngành dược cũng như số hóa dữ liệu từ tất cả các đầu mối trong hệ sinh thái ngành dược.

    Nguyễn Thị Ngọc Huyền, đồng sáng lập Medlink Asia. Ảnh: VnExpress

    Medlink hiện đang sở hữu khoảng 1.000 đối tác là các nhà thuốc ở Hà Nội và TP. HCM, được một số công ty thuốc lớn như Sao Thái Dương, Công ty Cổ phần dược Trung ương 3, Medical VN... sử dụng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-startup-tre-nguoi-viet-bat-ngo-duoc-vinh-danh-tren-tap-chi-forbes-danh-tieng-a318878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan