+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Bắt "nữ quái" chiếm đoạt gần 500 triệu đồng từ bạn trai quen qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng tình cảm của bạn trai quen qua mạng, "nữ quái" đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

    Lợi dụng tình cảm của bạn trai quen qua mạng, "nữ quái" đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

    Ngày 2/7 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ đối tượng Lê Hồng Thoảng (SN 1989) ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (Bắc Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt của bạn trai gần 500 triệu đồng.

    "Nữ quái" lừa đảo bạn trai quen trên mạng, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng. Ảnh: CAND

    Theo thông tin điều tra trên báo Công An Nhân Dân, anh H. (sinh năm 1991, ở xã Tân Tiến, TP. Bắc Giang) có quen một người phụ nữ sử dụng tài khoản zalo Lã Thị Hương. Người phụ nữ này tự giới thiệu mình tên là Hương, sinh năm 1991, chưa có gia đình.

    Trong quá trình làm quen, trò chuyện, anh H. đã nảy sinh tình cảm với cô gái và nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng.

    Đáng nói, trong gần 1 năm quen nhau hai người chưa hề gặp mặt do chị Hương tìm nhiều lý do để trốn tránh, thậm chí là tắt máy.

    Về sau, phát hiện mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo sự việc cơ quan công an.

    Tiếp nhận đơn trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng điều tra và làm rõ tài khoản zalo Lã Thị Hương chính là Lê Hồng Thoảng, sinh năm 1989, xã Tân Tiến, TP. Bắc Giang.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Thoảng khai nhận, từ tháng 6/2018 đến tháng 5/2019, Thoảng đã sử dụng tài khoản Zalo để nhắn tin, trò chuyện với anh H. Nhận thấy "con mồi" có tình cảm thật mới mình, "nữ quái" tiếp tục sử dụng nick Zalo “Mai Hoa” đóng vai mẹ của nhân vật Hương và nick zalo tên “Phong Lan” đóng vai dì của Hương nhắn tin qua lại để nạn nhân tin tưởng về việc yêu đương của 2 người đã được gia đình chấp thuận và mong muốn anh H. và Hương tiến đến hôn nhân.

    Đặc biệt, trong nhiều lần nói chuyện, Hương (thực chất là Thoảng) lấy lý do khác nhau để nhờ “bạn trai” chuyển vào tài khoản với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Tính đến nay, anh H. đã chuyển tiền cho đối tượng hơn 20 lần.

    Đối tượng Lê Hồng Thoảng viết lời khai tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Được biết, bản thân Thoảng kết hôn năm 2009 khi vừa tròn 20 tuổi. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi chồng ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất. Không chỉ phải lo toan những chi phí sinh hoạt trong gia đình mà Thoảng còn phải nai lưng ra kiếm tiền để trả những món nợ mà chồng đã vay đánh bạc. Cuộc sống vợ chồng cũng rạn nứt từ đó. Thoảng cho biết hiện hai vợ chồng đã ly thân được hơn 2 năm.

    Năm 2015, một người bạn ở Hà Giang đã rủ Thoảng góp vốn làm ăn. Dù không có tiền nhưng đối tượng đã vay tiền của nhiều người để đưa cho bạn. Cuối cùng, khi phát hiện bị lừa thì số nợ của Thoảng để lên tới vài trăm triệu.

    Lê Hồng Thoảng khai số tiền mà anh H. chuyển, đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân và trả nợ. Ngoài ra, Lê Hồng Thoảng còn cho bạn bè vay hơn 100 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Bắc Giang, Thiếu tá Đỗ Văn Tiến, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đánh giá: “Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không mới. Tuy nhiên do người dùng thiếu tỉnh táo, dễ bị hấp dẫn bởi lời hứa đường mật của đối tượng xấu nên đã bị lừa. Đây cũng là lời cảnh báo đối với mọi người, nhất là những thanh niên trẻ, cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới, đặc biệt là khi quen qua mạng xã hội”. 

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-bat-nu-quai-chiem-doat-gan-500-trieu-dong-tu-ban-trai-quen-qua-mang-a282785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan