+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu phát thẻ đi chợ, thắt chặt việc người dân ra đường

    (ĐS&PL) - Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu quyết định thắt chặt một số hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 20/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh và quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày.

    bac lieu that chat viec nguoi dan ra duong bat dau phat the di cho dspl
    Quán ăn uống ở Bạc Liêu chỉ được phép bán mang đi từ ngày mai 21/11. Ảnh minh hoạ

    Theo đó, kể từ ngày 21/11, toàn tỉnh sẽ ngưng việc phục vụ tại chỗ tất cả các hoạt động dịch vụ ăn, uống, kể cả nhà hàng và nhà hàng trong khách sạn. Việc đi lại của người dân toàn tỉnh bị hạn chế theo kiểu gần như thực hiện chỉ thị 16 trước đây. 

    Cụ thể, cấm mọi người ra đường kể từ 20h hôm trước đến 4h hôm sau, trừ các hoạt động công vụ được phép của chính quyền và các hoạt động phòng chống dịch, cấp cứu, xử lý các sự cố điện nước viễn thông và công nhân đi làm ca đêm về. 

    Chỉ người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, người đã tiêm 1 mũi vắc xin sau 14 ngày và người đi tiêm vắc xin mới được phép ra khỏi nhà/nơi lưu trú.

    Trong khi đó, chỉ những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đã tiêm 1 mũi sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng mới được phép đi chợ tối đa 2 lần/tuần (người đã tiêm 1 mũi vắc xin dưới 14 ngày thì chỉ được đi chợ tối đa 1 lần/tuần); người chưa tiêm vắc xin thì không được đi chợ.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ các địa bàn, đảm bảo việc tuân thủ đúng, đủ, triệt để các quy định nêu trên.

    Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung xử lý các hành vi: người ra đường không đáp ứng các điều kiện nêu trên; tụ tập trên 10 người; không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách.

    Chính quyền các xã, phường, thị trấn phát phiếu đi chợ hoặc các hình thức khác phù hợp cho các hộ gia đình trên địa bàn, đồng thời tổ chức đi chợ hộ, đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn khi có yêu cầu…

    Cán bộ, công nhân viên chức muốn ra khỏi tỉnh phải có phép của thủ trưởng đơn vị, địa phương mình và tuyệt đối không được đi đám tiệc, trừ đám tiện của gia đình mình... 

    Chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tự chọn, trung tâm thương mại được hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau: Người tham gia hoạt động phải đã tiêm 2 mũi vắc xin trở lên hoặc 1 mũi qua 14 ngày, hoặc khỏi bệnh COVID-19 trong hạn 6 tháng; tất cả đều thực hiện giản cách 2m, chợ truyền thống bắt đầu phân luồng kiểm soát có lối ra, vào riêng biệt. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-phat-the-di-cho-that-chat-viec-nguoi-dan-ra-duong-a519853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan