+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Lương Lễ Hoàng qua đời vì COVID-19

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã qua đời vào tối 14/11 tại bệnh viện hồi sức COVID-19 TP.Thủ Đức (TP.HCM), sau một thời gian chống chọi với COVID-19.

    Người nhà bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết, vài ngày trước, ông xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được chuyển đến bệnh viện hồi sức COVID-19 (TP.Thủ Đức) điều trị.

    Do có bệnh nền và diễn biến bệnh nhanh, nặng, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông đã trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 12h đêm 14/11.

    bac si luong le hoang qua doi vi covid 19 gioi y khoa mat di vi thay thuoc tam huyet
    Bác sĩ Lương Lễ Hoàng. (Ảnh: Người lao động)

    Bác sĩ Lương Lễ Hoàng sinh năm 1952, tốt nghiệp y khoa ở Sài Gòn và chuyển định cư ở Đức từ năm 1981. Từ khoảng năm 2011, sau 30 năm ở Đức, ông về Việt Nam công tác.

    Ông viết hàng chục cuốn sách về y học chưa kể hàng trăm bài báo chia sẻ kiến thức phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, sống khỏe, sống vui… Ngoài ra còn mở phòng khám miễn phí cho người cao tuổi.

    Ông không chỉ có uy tín trong giới chuyên môn mà còn được công chúng yêu mến vì cả đời tâm huyết phổ biến kiến thức y khoa đến từng nhà, từng người.

    Bác sĩ Lương Lễ Hoàng từng chủ trì hàng chục chương trình tương tác về sức khỏe trên sóng truyền hình và sóng phát thanh như "Y khoa vui vẻ", "Thầy thuốc của nông dân", "Mỗi ngày một lời khuyên" hoặc "Mượn sức thiên nhiên phòng bệnh".

    Ông đã ra đi, nhưng những bài viết của ông vẫn còn in trong nhiều tập sách, mong sẽ gửi gắm thêm đến người đọc thông tin hữu ích về sức khỏe để "làm sao ít gặp thầy thuốc nhất"...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-luong-le-hoang-qua-doi-vi-covid-19-a519296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan