+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Mỹ qua đời sau khi tiêm vaccine COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng giám định y khoa ở thành phố Miami đang điều tra cái chết của một bác sĩ sau 2 tuần kể từ khi được tiêm vaccine COVID-19 Pfizer.

    Văn phòng giám định y khoa ở thành phố Miami đang điều tra cái chết của một bác sĩ sau 2 tuần kể từ khi được tiêm vaccine COVID-19 Pfizer.

    US News đưa tin văn phòng giám định y tế ở thành phố Miami, Mỹ đang điều tra cái chết của một bác sĩ đã chết khoảng hai tuần sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer, các quan chức cho biết hôm 8/1 (giờ địa phương).

    Trong một tuyên bố, Pfizer cho biết họ đã biết về cái chết nhưng họ không nghĩ rằng có bất kỳ mối liên hệ trực tiếp nào với vaccine.

    Cái chết của bác sĩ Gregory Michael đang được điều tra cùng với bộ Y tế Florida và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh liên bang. Darren Caprara, Giám đốc hoạt động của Cục Giám định Y khoa quận Miami-Dade cho biết các mẫu từ cuộc khám nghiệm tử thi được tiến hành hôm 6/1 đã được gửi đến CDC.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Miami Herald TV.

    Caprara cho biết trong một email: “Nguyên nhân cái chết đang chờ hoàn thành các nghiên cứu” bởi giám định viên y tế và CDC.

    Pfizer cho biết bác sĩ đã chết 16 ngày sau khi tiêm vaccine. Công ty cho rằng đây là một trường hợp "rất bất thường" thậm chí là nghiêm trọng của tình trạng có thể ngăn máu đông và gây chảy máu trong.

    “Cho đến nay, hàng triệu người đã được chủng ngừa và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tất cả các tác dụng phụ ở những người nhận vaccine của chúng tôi”, tuyên bố cho biết.

    Bác sĩ Gregory Michael, 56 tuổi, qua đời hôm 10/1. Ông là một bác sĩ sản khoa có phòng khám tư nhân tại Trung tâm Y tế Mount Sinai ở bãi biển Miami.

    CDC cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã lên kế hoạch đánh giá vụ việc “và cung cấp thông tin cập nhật kịp thời về những gì đã biết và bất kỳ hành động cần thiết nào”, CDC và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm theo dõi các tác dụng phụ tiềm ẩn thông qua cơ sở dữ liệu điện tử quốc gia, với các báo cáo thường đến từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và nhà sản xuất vaccine.

    Bích Thảo(Theo US News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-my-qua-doi-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-a352247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan