Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bác sĩ vùng cao lừa xin việc chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Định đã nói với nhiều người là có quen biết lãnh đạo cấp cap nên có khả năng xin việc để chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Định đã nói với nhiều người là có quen biết lãnh đạo cấp cap nên có khả năng xin việc để chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.

    TAND tỉnh Sơn La vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Thị Định về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, bị cáo Hà Thị Định (38 tuổi, trú tại bản Mo 4, xã Quang Huy, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, trước khi phạm tội là bác sĩ điều dưỡng khoa nội Bệnh viện đa khoa khu vực Phù Yên - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

    Bị cáo Hà Thị Định tại phiên tòa - Ảnh: báo Công lý 

    Theo báo Lặng Sơn, trong khoảng thời gian từ 2014 – 2015, Hà Thị Định đã nói với nhiều người là có quen biết nhiều lãnh đạo nên có thể xin việc làm thuộc các ngành: Y tế, Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Khuyến nông cho những người có nhu cầu. Vì tin tưởng nên một số người đã đưa tiền nhờ Định xin việc làm.

    Bằng chiêu trò này, Hà Thị Định đã lừa đảo được 8 trường hợp và chiếm đoạt với số tiền 865 triệu đồng. Sau khi nhận hồ sơ xin việc và tiền của mọi người, Định không xin việc được cho bất cứ một trường hợp nào mà sử dụng tiền của họ vào mục đích cá nhân. Trước khi vụ án được đem ra xét xử, Hà Thị Định chỉ trả lại cho một trường hợp 55 triệu đồng. Tổng số tiền hiện tại còn 810 triệu đồng.

    Tại phiên tòa, bị cáo Hà Thị Định đã khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ chứng cứ, tài liệu và tính chất, mức độ hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hà Thị Định 12 năm tù vì phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, bị cáo Hà Thị Định phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền 810 triệu đồng cho 8 người bị hại.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-vung-cao-lua-xin-viec-chiem-doat-hon-800-trieu-dong-a135657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan