+Aa-
    Zalo

    Bản án thích đáng cho kẻ xông vào trường mầm non thuyết phục vợ quay về... bằng dao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe đại diện VKS công bố cáo trạng, vụ án kinh hoàng tái hiện lại khiến chị Tạ Thị T. (nạn nhân) không khỏi rùng mình sợ hãi, tay chị nắm chặt lấy tay nữ đồng nghiệp.

    Nghe đại diện VKS công bố cáo trạng, vụ án kinh hoàng tái hiện lại khiến chị Tạ Thị T. (nạn nhân) không khỏi rùng mình sợ hãi, tay chị nắm chặt lấy tay nữ đồng nghiệp. Từ cõi chết trở về, bỏ qua tất cả sự đau đớn về thể xác và vết thương lòng vẫn đang rỉ máu, nghĩ tới tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nay và nỗi mong mỏi bố trở về của 2 đứa con, chị tha thiết xin tòa cho chồng được hưởng mức án nhẹ nhất.

    Bị cáo Thắng tại tòa.

    Níu kéo vợ bằng bạo lực

    Giữa cái nắng oi ả của 1 buổi sáng mùa hè tháng Năm, tiếng xe thùng rú còi inh ỏi lăn bánh vào sân TAND TP.Hà Nội. Một bị cáo khoảng 50 tuổi bước xuống cũng là lúc người thân bị cáo ùa tới, song họ nhanh chóng bị cản lại bởi lực lượng công an.

    Sáng đó, bị cáo Bùi Ngọc Thắng (SN 1970, ở thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân không ai khác lại chính là người đầu gối tay ấp, sinh cho bị cáo 2 đứa con khỏe mạnh, khôi ngô. May mắn là bị hại Tạ Thị T. (SN 1974) không chết.

    Tỏ rõ vẻ day dứt, Bùi Ngọc Thắng liên tục cúi gằm mặt, lấy hai tay ôm đầu ngồi cô quạnh ngồi ở vị trí dành cho bị cáo.

    Trong cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc va chạm, xô xát. Bản thân Thắng nhiều lần được chính quyền và đoàn thể địa phương nhiều lần đến can thiệp, giải thích và xử lý về hành vi bạo hành vợ con. Cũng chính vì không chịu đựng được cảnh đòn roi của người chồng vũ phu, cuối tháng 6/2019, chị T., dọn đồ, dắt díu 2 con nhỏ đi thuê nhà và sống ly thân với Thắng.

    Nhiều lần gọi vợ con về không được, chiều 14/8/2019, Thắng phóng xe máy đến tận trường mầm non thị trấn Phùng, nơi vợ làm việc để nói chuyện. Hùng hổ xông vào lớp mẫu giáo C4, Thắng yêu cầu chị T. ngày hôm sau (ngày Rằm tháng Bảy) phải đưa con về nhà nhưng chị T. không đồng ý.

    Bực tức, Thắng nảy sinh ý định giết vợ cùng câu nói đe dọa: “Tao cho mày sống thêm vài phút nữa”. Sau đó, Thắng về nhà lấy dao (loại dao chọc tiết lợn), giắt vào cạp quần rồi tiếp tục đi xe máy đến nơi chị T. làm. Lúc này chị T. đang đứng trong lớp học cùng cô giáo Nguyễn Thị Xuyến cùng 2 cháu học sinh đang chờ phụ huynh đến đón.

    Hướng đôi mắt đỏ ngầu như muốn “ăn tươi nuốt sống” vợ, Thắng rút dao xông vào tấn công chị T. Chị T. giơ tay lên đỡ nên bị đâm trúng cẳng tay và ngã ngửa xuống nền phòng học. Do được một số cô giáo chạy vào can ngăn, Thắng tức tối bỏ về. Chị T. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng, tổn hại 19% sức khỏe. Còn đối tượng nguy hiểm Bùi Ngọc Thắng bị cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

    Vợ tha thiết xin tòa giảm hình phạt cho chồng

    Trông bị cáo nom gầy gò, hiền lành, không ai ngờ lại có hành vi hung hãn, côn đồ với chính người thân của mình. Tại tòa, Bùi Ngọc Thắng cơ bản thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết.

    Khai về lý do khiến cuộc sống vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, Thắng nói cũng chỉ vì kinh tế, làm ăn thua lỗ. Ngày xảy ra sự việc, bị cáo chỉ mang dao đến trường dọa vợ, yêu cầu vợ đưa các con về chứ không hề có ý định giết vợ. Thắng thừa nhận do nóng tính, không kiềm chế, làm chủ được bản thân nên mới gây ra trọng tội.

    Ngồi ở dãy ghế đối diện là chị T.. Nghe VKS công bố lại nội dung vụ án kinh hoàng hôm 14/8/2019, nỗi sợ hãi trong chị T. như tái hiện khiến chị bám chặt lấy tay đồng nghiệp là nhân chứng trong vụ án này.

    Khi được HĐXX yêu cầu đứng lên trình bày, chị T. không yêu cầu Thắng phải bồi thường cho mình. Bỏ qua nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần, chị vẫn tha thiết xin HĐXX cho chồng được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm được trở về vì 2 con rất nhớ bố.

    Nghe những lời khẩn cầu của vợ, bị cáo Thắng càng thêm ân hận và xấu hổ với những gì mình đã gây ra.
    Cân nhắc toàn diện diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu thu thập được trong vụ án, tòa cấp sơ thẩm có đủ cơ sở kết luận bị cáo Bùi Ngọc Thắng phạm tội Giết người.

    Với hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác, gây bức xúc trong dân cư, tòa sơ thẩm xét thấy cần phải có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với bị cáo. Xem xét các tình tiết giảm nhẹ, TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Ngọc Thắng mức án 9 năm tù giam.

    Tư Viễn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (88)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-thich-dang-cho-ke-xong-vao-truong-mam-non-thuyet-phuc-vo-quay-ve-bang-dao-a326189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan