+Aa-
    Zalo

    Bạn có biết 11 điều thú vị về Dubai - Quốc gia giàu có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là thành phố hoa lệ bậc nhất thế giới, thế nhưng, Dubai cũng có các “dị thường” mà không phải ai cũng biết.

    (ĐSPL) - Là thành phố hoa lệ bậc nhất thế giới, thế nhưng, Dubai cũng có các “dị thường” mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng ĐSPL Online khám phá những điều thú vị về Dubai ngay sau đây bạn nhé.

    Bạn có biết 11 điều thú vị về Dubai - Quốc gia giàu có

    Được biết đến là một trong bảy tiểu vương quốc cực kì giàu có của khối khối UAE, Dubai sở hữu một vẻ đẹp nhân tạo tráng lệ vào bậc nhất thế giới.

    TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ DUBAI

    Đây là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau, tạo nên một bản sắc Dubai đa dạng nhưng đồng thời cũng không thể trộn lẫn vào bất kì nơi nào.

    Thú cưng là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân

    1. Ở Dubai, thú cưng là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân. Người ta có thể chở thú trên xe, đưa thú đi dạo, cùng ngắm đường phố, thậm chí cho thú ngồi lên cả ô tô của mình.

    Thế nhưng, thú ở đây không phải những chú chó đáng yêu, mèo xinh xắn mà chính là loài hổ, sư tử, báo gấm... có vẻ dữ tợn.

    Tập trung cực kì nhiều siêu xe của thế giới

    2. Một trong những điều thú vị về Dubai không thể bỏ qua ấy chính là nơi đây tập trung cực kì nhiều siêu xe của thế giới, thậm chí có những chiếc xe rát vàng, rát kim cương, trong khi năm 1968, nơi này chỉ có khoảng 13 chiếc xe hơi.

    3. Vì giàu có như thế, nên Dubai còn có những quầy tiện lợi, những khu đồ ăn miễn phí dành riêng cho người nghèo hoặc người đang thất nghiệp.

    4. Là khu vực có thị trường bất động sản nhộn nhịp nhất, đồng nghĩa Dubai cũng sở hữu rất nhiều cần cẩu, chiếm tới ¼ số lượng cần cẩu của thế giới hiện nay.

     Dubai là nơi hội tụ, va chạm của nhiều nền văn hóa khác nhau

    5. Dân số Dubai chủ yếu là người nước ngoài, phần lớn đến từ Ấn Độ, Bangladesh và Paskistan. Vì thế, có thể nói, Dubai là nơi hội tụ, va chạm của nhiều nền văn hóa khác nhau.

    6. Sống ở Dubai, người dân chẳng hề phải đóng bất kì một khoản thuế thu nhập cá nhân nào, Đây chính là một trong những điều thú vị về Dubai mà có lẽ bất kì ai cũng ao ước.

    Những công trình nhân tạo đồ sộ, hoành tráng bậc nhất thế giới

    7. Nói đến Dubai, người ta nghĩ ngay đến những công trình nhân tạo đồ sộ, hoành tráng bậc nhất thế giới như: hồ nhân tạo rộng nhất, bể cá to nhất, khách sạn, tòa nhà cao nhất...

    8. Có thể nói, Dubai là thành phố không ngủ về đêm với các loại du thuyền rực rỡ ánh sáng, sắc màu, xếp trong vịnh.

     Cây ATM không chỉ rút được tiền đơn thuần mà thậm chí còn rút được cả vàng khối

    9. Ở Dubai, kì lạ thay, các cây ATM không chỉ rút được tiền đơn thuần mà thậm chí còn rút được cả vàng khối.

    10. Mặc dù đa dạng sắc màu như vậy, nhưng Dubai bản chất vẫn là nước có nền văn hóa đạo Hồi mẫu mực.

    11. Một điều tưởng như khó tin nhưng lại là sự thật, ấy chính là các nhà ở Dubai không có địa chỉ. Vì vậy, đến đây du lịch, bạn đừng quên sắm ngay cho mình một tấm bản đồ từ lúc còn ở sân bay.

    Những điều thú vị về Dubai - một trong Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống giàu có nhất trên chắc chắn đã thôi thúc bạn đến khám phá mảnh đất này vào ngày không xa rồi phải không nào! Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu những điều thú vị về Ấn Độ mà ĐSPL Online đã tổng hợp trước đó.

    Việt Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-co-biet-11-dieu-thu-vi-ve-dubai---quoc-gia-giau-co-a176866.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan