+Aa-
    Zalo

    Bán đấu giá tiền tỷ 5 "tàu ma" trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

    (ĐS&PL) - Trong số các tàu lạ dạt vào bờ biển Quảng Trị, Cảng vụ Hàng hải tỉnh này đã tổ chức đấu giá thành công 3 tàu, đang làm thủ tục đấu giá 2 chiếc khác.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 8/1, ông Phan Phùng Hải - giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Trị - cho hay đến nay đơn vị đấu giá thành công 3 "tàu ma" trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị.

    Trong đó con tàu sắt dài 50m được đấu giá thành công ở mức 1,3 tỷ đồng vào tháng 12/2023. Con tàu này trôi dạt vào bờ biển xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong) tháng 12/2022. 

    ban dau gia tien ty 5 tau ma troi dat vao bo bien quang tri
    Tàu vỏ sắt dạt vào bờ biển Quảng Trị cuối năm 2022 được đấu giá thành công ở mức 1,3 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

    Tàu vỏ sắt dài 50m, rộng 10m, cao 12m. Tuy nhiên tàu này mắc cạn nên các ngành phải lập phương án lai dắt, kéo về nơi neo đậu.

    Ngoài ra có 2 con tàu gỗ cũng được đấu giá thành công nhưng với giá trị thấp.

    Không chỉ 3 con tàu trên, Cảng vụ hàng hải Quảng Trị còn được giao 2 tàu trôi dạt khác, gồm một tàu sắt dài 18m và một tàu gỗ đang làm các thủ tục đấu giá.

    Các tàu này trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị, thông báo tìm chủ sở hữu nhưng không có người đến nhận nên được xác lập quyền sở hữu toàn dân. 

    Sau đó các ngành thẩm định giá rồi lên phương án bán đấu giá. Phần lớn các tàu trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị có nguồn gốc nước ngoài, trên tàu có một số chữ viết nước ngoài, trong tình trạng hư hỏng.

    XEM THÊM: Vụ cháy phòng trọ, 3 người tử vong ở Gia Lai: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

    ban dau gia tien ty 5 tau ma troi dat vao bo bien quang tri 2
    Tàu làm bằng nhựa không người lái trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, trưa 7/1, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) thông tin, khoảng 4h30 cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc tàu không có người lái, trôi dạt vào bờ biển thôn 5, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong nên đã báo cáo Đồn.

    Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường cho thấy, tàu có chất liệu combosite (nhựa tổng hợp), chiều dài khoảng 15m, rộng 6m, cao 6m dạt vào bờ. Trên tàu không có người, chỉ có một số vật dụng in chữ nước ngoài. Phía bên mạn phải tàu bị thủng dài khoảng 4m, rộng 25cm, các khoang tàu nước đã tràn vào.

    Hiện Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với chính quyền xã Triệu Lăng lập biên bản ban đầu, phối hợp với lực lượng Công an, quân sự xã bảo vệ hiện trường, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu để báo cáo các cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-dau-gia-tien-ty-5-tau-ma-troi-dat-vao-bo-bien-quang-tri-a606500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan