+Aa-
    Zalo

    Bán gà cúng rằm tháng Giêng không kịp ngơi tay, tiểu thương trúng đậm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày hôm nay, rất nhiều tiểu thương kinh doanh gà đã "trúng quả đậm", bán hàng không kịp ngơi tay để phục vụ nhu cầu sắm sửa mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng của người t

    Trong ngày hôm nay, rất nhiều tiểu thương kinh doanh gà đã "trúng quả đậm", bán hàng không kịp ngơi tay để phục vụ nhu cầu sắm sửa mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng của người tiêu dùng.

    Từ sáng sớm ngày 2/3 (tức rằm tháng Giêng), nhiều người dân ở Hà Nội phải xếp hàng mua chè, chen chúc mua gà luộc sẵn để mâm cúng.

    Dạo quanh các chợ Khương Đình, Bạch Mai, Ngô Sỹ Liên, Bưởi.. khách ra vào mua bán, thanh toán, chọn gà liên tục khiến các tiểu thương thậm chí còn không có nổi 1 phút để nghỉ tay.

    Các tiểu thương kinh doanh gà cũng lãi đậm trong ngày rằm tháng Giêng. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

    Chị Nguyễn Thị Thảo không bán buôn dạng lớn, chỉ là tiểu thương nhỏ trong chợ nhưng đến trưa, chị đã bán hết 300 con gà cúng.

    Chị cho biết: “Tôi nhập 300 con gà trống từ mối buôn lớn ở Bắc Ninh. Sáng nay, tôi bán lẻ ở chợ được khoảng hơn 40 con, cung cấp thêm cho mỗi hàng gà ở 2 khu chợ lân cận gần 100 con nữa đã được 1 nửa.”

    Anh Phan Duy Khánh (Hưng Yên) chuyên bán lẻ và cung cấp gà đến nhiều khu chợ tại Hà Nội cho biết: “Lượng tiêu thụ của các tiểu thương ở chợ ngày này gấp 4 – 5 lần ngày thường. Vì thế, tôi cũng tiêu thụ được một lượng tương tự. Giá gà trung bình tại các chợ hiện đang khoảng 130.000 – 140.000 đồng/kg, gà ta loại ngon thì 150.000 đồng/kg.”

    “Với mỗi con gà sống như vậy, tiểu thương trung bình lãi khoảng 30.000 đồng. Nếu mua trực tiếp gà sống tại đó thì sẽ được mổ và buộc tạo dáng miễn phí. Còn nếu mang gà đến mổ thuê thì cứ 20.000 đồng/con. Tính ra, trung bình một tiểu thương ngày này cũng lãi khoảng 1,5 triệu đồng” - anh Khánh cho biết thêm.

    Một chủ hàng gà luộc vừa làm vừa vội vàng nói: “Từ 2h sáng tôi đã phải dậy làm và luộc 25 con gà cho khách. Do khách đặt từ tối qua và hẹn 7h sáng sẽ lấy để cúng rồi mới đi làm. Giá gà luộc sẵn cao hơn so với gà sống khoảng 50.000 đồng/kg nhưng khách không phải làm gì từ mổ cho tới luộc và xếp gà tạo dáng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ga-cung-ram-thang-gieng-khong-kip-ngoi-tay-tieu-thuong-trung-dam-a221220.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan