+Aa-
    Zalo

    Bán mỹ phẩm qua Facebook, một người bị truy thu thuế 9,1 tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua quá trình đối chiếu thu nhập kê khai và thu nhập thực tế, Cục Thuế TP.HCM đã truy thu người này số tiền thuế lên tới 9,1 tỷ đồng.

    Qua quá trình đối chiếu thu nhập kê khai và thu nhập thực tế, Cục Thuế TP.HCM đã truy thu người này số tiền thuế lên tới 9,1 tỷ đồng.

    Ngày 9/12, Cục thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiến hành truy thu thuế của một cá nhân có hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook với số tiền 9,1 tỷ đồng. Đây được cho là số tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay Cục thuế Thành phố truy thu đối với một cá nhân kinh doanh trên Facebook, người này có đăng ký kinh doanh tại quận Phú Nhuận.

    Việc thu thuế người kinh doanh trên Facebook vẫn gặp nhiều khó khăn. Ảnh minh họa.

    Trước đó, Chi cục thuế quận Phú Nhuận cũng đã rà soát, đối chiếu số liệu doanh số bán hàng mà người này đã kê khai với cơ quan thuế.

    Kết quả cho thấy chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế (thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân) lên đến hơn 400 tỉ đồng.

    Một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (do hành vi trốn thuế) mà xử phạt hành vi khai sai, truy thu thuế và tiền chậm nộp với tổng số tiền là 9,1 tỉ đồng.

    Ngoài ra, một trường hợp kinh doanh mỹ phẩm khác tại Q.9 cũng bị cơ quan thuế truy thu và phạt 1,7 tỉ đồng.

    Cùng thời gian này, Cục Thuế TP.HCM cho biết cũng đã xử lý truy thu hai doanh nghiệp có doanh thu bán hàng qua mạng với số thuế truy thu là 8,7 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng (VAT) là 7,5 tỉ đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp là 1,2 tỉ đồng.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-my-pham-qua-facebook-mot-nguoi-bi-truy-thu-thue-91-ti-dong-a212383.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan