+Aa-
    Zalo

    Bản tin 3 phút ngày 8/12/2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin về việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu rau quả của Việt Nam trong 6 tuần là không chính xác. Các phát hiện xác nhận vắc xin Pfizer cung cấp khả năng miễn dịch ấn tượng trong những tuần đầu tiên sau khi tiêm chủng, tuy nhiên, sự bảo vệ sẽ mất dần đối với một số cá nhân theo thời gian. Đến lượt Australia tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh 2022.... Là những thông tin sẽ có trong bản tin 3 phút ngày 8/12.


    Thông tin Trung Quốc ngừng nhập rau quả của Việt Nam là không chính xác.


    Thông tin về việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu rau quả của Việt Nam trong 6 tuần là không chính xác. Đây là khẳng định của Hiệp hội Rau Quả Việt Nam.


    Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất rau quả của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện Trung Quốc đang siết chặt kiểm soát dịch theo chiến lược "Zero COVID". Mới đây, nước này quyết định sẽ áp dụng nghiêm ngặt việc cách ly đối với các thủy thủ đoàn. Vì vậy, một số nhà khai thác tàu trung chuyển qua các cảng ở miền Nam Trung Quốc đã quyết định sẽ tạm ngừng dịch vụ ít nhất 6 tuần trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

    u1
    Khoảng 80% lượng rau quả của Việt Nam được xuất khẩu qua đường biển.


    Như vậy, việc vận tải hàng hóa qua cảng biển sẽ gặp khó khăn hơn và gây áp lực cho việc xuất khẩu đường bộ. Tuy nhiên, đây sẽ là khó khăn chung đối với việc xuất khẩu rau quả đi các quốc gia, vùng lãnh thổ qua các cảng trung chuyển tại miền Nam Trung Quốc chứ không riêng gì với hàng xuất khẩu của Việt Nam.


    Tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở người đã tiêm 2 mũi vắc xin.


    Một nghiên cứu xác định nguy cơ nhiễm Covid-19 sau khi tiêm liều thứ hai vắc xin Pfizer.


    Israel là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng Covid-19 quy mô lớn vào tháng 12/2020. Tuy nhiên, nước này đã chứng kiến dịch bùng phát trở lại từ tháng 6/2021.

    u2
    Các phát hiện xác nhận vắc xin Pfizer cung cấp khả năng miễn dịch ấn tượng trong những tuần đầu tiên sau khi tiêm chủng.


    Viện Nghiên cứu Dịch vụ Y tế Leumit ở Israel đã thống kê nguy cơ nhiễm Covid-19 ở những người đã tiêm 2 mũi vắc xin.


    Các phát hiện xác nhận vắc xin Pfizer cung cấp khả năng miễn dịch ấn tượng trong những tuần đầu tiên sau khi tiêm chủng. Tuy nhiên, sự bảo vệ sẽ mất dần đối với một số cá nhân theo thời gian.


    Các nhà khoa học xem xét hồ sơ sức khỏe của hơn 80.000 người trưởng thành (độ tuổi trung bình 44 tuổi) nhận được kết quả xét nghiệm PCR ít nhất 3 tuần sau khi tiêm liều thứ hai và không có bằng chứng nhiễm Covid-19 trước đó.


    Tỷ lệ dương tính tăng lên theo thời gian kể từ khi dùng liều thứ hai:


    21 ngày tới 3 tháng sau tiêm liều 2: 1,3% số người tham gia khảo sát dương tính; 3-4 tháng: 2,4%; 4-5 tháng: 4,6%; 5-6 tháng: 10,3%. Từ 6 tháng trở lên: 15,5%.


    Nhóm tác giả thừa nhận các phát hiện của họ bị giới hạn khi họ không thể loại trừ các yếu tố không thể đo lường như quy mô hộ gia đình, mật độ dân số hoặc chủng virus...


    Tuy nhiên, đây là một nghiên cứu lớn, chi tiết ở những người tiêm cùng một loại vắc xin.


    Đến lượt Australia tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh 2022.


    Thủ tướng Scott Morrison ngày 8/12 thông báo quan chức Australia sẽ không đến dự Olympic Bắc Kinh 2022, nhưng các vận động viên của đất nước chuột túi vẫn sẽ tham gia thi đấu.

    u3
    Thủ tướng Scott Morrison ngày 8/12 thông báo quan chức Australia sẽ không đến dự Olympic Bắc Kinh 2022.


    Thủ tướng Scott Morrison cho rằng không có gì "ngạc nhiên" khi Australia tẩy chay sự kiện này về mặt ngoại giao, bởi "mối quan hệ với Trung Quốc đã tan vỡ trong những năm gần đây".


    "Tôi quyết định như vậy vì lợi ích quốc gia của Australia", ông nói trong tuyên bố ngày 8/12, ABC News đưa tin. "Đó là điều đúng đắn".


    Chính phủ Australia luôn theo dõi chặt chẽ các động thái của Mỹ khi tiến hành tẩy chay ngoại giao. Vương quốc Anh và Canada cũng đang xem xét hành động của mình.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tin-3-phut-ngay-8-12-2021-a521736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.