+Aa-
    Zalo

    Báo Canada khẳng định Mumuso là nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Dailyhive của Canada khẳng định Mumuso là "nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc" và Mumuso đã mở 2 cửa hàng tại Vancouver (Canada).

    Một bài báo mới đăng trên tờ Dailyhive của Canada khẳng định Mumuso là "nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc" khi công ty này mở cửa hàng thứ hai tại trung tâm mua sắm ở Vancouver (Canada).

    Thanh Niên đưa tin, theo bài báo, trước đó, Mumuso mở cửa hàng đầu tiên tại Kerrisdale (Vancouver) vào tháng 1 năm nay. Mặc dù là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, có trụ sở đặt tại Thượng Hải nhưng công ty này luôn “khăng khăng” là thương hiệu Hàn Quốc cũng như những gì ghi trên trang web của nhà bán lẻ về doanh nghiệp của mình.

    Cuối tháng 6 vừa qua, hai tờ Aju Bunisess Daily (Hàn Quốc) và Liberty Times (Đài Loan) cũng đã dẫn lời một người phụ trách cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư tại TP.HCM cho rằng, có hơn 70 thương hiệu Trung Quốc đã ngụy trang thành thương hiệu Hàn để bán cho người Việt, như Mumuso, MiniGood, Ilahui…

    Báo Canada gọi Mumuso là nhà bán lẻ đến từ Trung Quốc. Ảnh: Thanh niên

    Nội dung của các bài viết đều đề cập những vỏ bọc “na ná” hàng Hàn Quốc của các nhãn hàng này khiến “khách hàng tưởng rằng Mumuso là thương hiệu Hàn Quốc thật”.

    Được biết, sự quan tâm về xuất xứ của thương hiệu này bắt đầu nổi lên khi một số đài truyền hình của Hàn Quốc thực hiện các phóng sự đặt nghi vấn Mumuso là mạo danh thương hiệu Hàn Quốc để bán hàng sản xuất Trung Quốc.

    Theo Tuổi trẻ, phía cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc cũng đã lên tiếng về vấn đề này, rằng Mumuso chỉ đăng ký tại Hàn Quốc mà không hề sản xuất tại nước này.

    Liên quan đến câu hỏi Mumuso đến từ đâu, đại diện pháp luật của Mumuso Việt Nam cho biết đây là thương hiệu được đăng ký bảo hộ thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc cấp từ năm 2014.

    Sau đó, doanh nghiệp này thực hiện các hoạt động ủy quyền cho Mumuso Thượng Hải kinh doanh bao gồm cả chuyển giao công nghệ sản xuất, quản lý thương hiệu… Hiện trụ sở của Mumuso cũng được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc và Mumuso được đưa về Việt Nam theo hình thức nhượng quyền và văn phòng ở Hàn Quốc chỉ xác lập quyền sở hữu trí tuệ và R&D.

    Trước thắc mắc không thể tìm ra trụ sở của thương hiệu tại Hàn Quốc, đại diện Mumuso Việt Nam cho biết từ tháng 8/2017, vì một số lý do khách quan, Mumuso đã chuyển trụ sở tại Hàn Quốc và mới cập nhật địa chỉ mới vào giấy phép kinh doanh, do đó khi đài truyền hình Hàn Quốc tìm đến địa chỉ cũ thì không tìm thấy.

    VTV cũng dẫn thông tin từ Đài truyền hình MBC của Hàn Quốc cho biết,  Mumuso có hàng nghìn cửa hàng ở hơn 20 quốc gia khác nhau nhưng ngay tại Hàn Quốc lại không tồn tại bất kỳ cửa hàng nào thuộc hệ thống bán lẻ này. Trụ sở chính của Mumuso được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc.

    Theo đó, xuất xứ của hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu này trên bao bì đều từ Trung Quốc, nhiều sản phẩm nhái vẻ bề ngoài các mặt hàng nổi tiếng của Hàn Quốc đến mức khó tin, đặc biệt nhiều dòng chữ giống tiếng Hàn trên sản phẩm không có ý nghĩa... Những thông tin này đã gây xôn xao dư luận và gây bức xúc cho người dân Hàn Quốc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-canada-khang-dinh-mumuso-la-nha-ban-le-den-tu-trung-quoc-a235247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan