+Aa-
    Zalo

    Báo châu Á tiếc nuối cho thất bại của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tờ báo châu Á đều có chung nhận định rằng Olympic Việt Nam đã thiếu đi một chút may mắn để giành chiến thắng trong trận tranh HCĐ với Olympic UAE.

    Nhiều tờ báo châu Á đều có chung nhận định rằng Olympic Việt Nam đã thiếu đi một chút may mắn để giành chiến thắng trong trận tranh HCĐ với Olympic UAE.

    Trận tranh HCĐ ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic UAE vừa kết thúc. Đội tuyển của chúng ta đã để thua đáng tiếc sau loạt sút luân lưu, dù cho trước đó các cầu thủ đã chơi cực kỳ tốt trong 90 phút thi đấu chính thức.

    Nhiều tờ báo thể thao châu Á nhận định, Olympic Việt Nam đã thiếu may mắn trong trận tranh HCĐ. Ảnh: VnExpress

    Tờ Yonhap của Hàn Quốc đã đăng bài "Ma thuật của HLV Park Hang-seo đã kết thúc" trên trang chủ. Kèm theo đó là nhận định: "Bàn mở tỷ số của UAE đến từ một tình huống phòng ngự lúng túng của hàng thủ Việt Nam. Nhưng chỉ ít phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam đã xốc lại đội hình và gần như ngay lập tức có được bàn gỡ hòa. Từ pha đột phá của Văn Toàn, bóng được chuyền cho Anh Đức, và sau đó người cuối cùng đưa được bóng vào lưới là đội trưởng Văn Quyết".

    "Quãng thời gian sau đó, dù đều có cơ hội nhưng cả hai đội đều không thể ghi được thêm bàn thắng, và trận đấu đã phải giải quyết trên chấm penalty. Ở đây, vị thần may mắn dường như đã quay lưng với ĐT Olympic Việt Nam. Chiếc HCĐ đã rời xa các cầu thủ Việt Nam sau hai cú sút hỏng ăn của Quang Hải và Minh Vương".

    Trong khi đó, Fox Sports Asia bày tỏ sự tiếc nuối cho Olympic Việt Nam. Tác giả của bài bình luận trận đấu tranh HCĐ ASIAD cho rằng Olympic Việt Nam đã có thế trận lấn lướt, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếm khung thành của đối phương nhưng lại thiếu đi "bản năng sát thủ" để kết thúc trận đấu.

    "Các cầu thủ áo đỏ luôn tạo cho người hâm mộ cảm giác có thể ghi thêm những bàn thắng. Suốt 90 phút, cơ hội được Olympic Việt Nam tạo ra rất nhiều. Song, đội tuyển này lại thiếu bản năng sát thủ cuối cùng trước khung thành để ghi bàn", Fox Sports Asia viết.

    Cũng theo chuyên trang thể thao này, bản lĩnh của Olympic UAE đã thể hiện rõ ràng trong trận đấu. Họ tận dụng được khoảnh khắc lơ đãng của hàng thủ Việt Nam để ghi bàn mở tỷ số, qua đó có lợi thế lớn về tâm lý để đưa trận đấu đi vào loạt sút luân lưu dù cho Olympic Việt Nam không ngừng tấn công.

    Báo Tribunnews của Indonesia có chung quan điểm với Fox Sports Asia khi bày tỏ sự tiếc nuối cho thất bại của Olympic Việt Nam. Ở nội dung bài tường thuật, trang báo mô tả thầy trò Park Hang Seo đã không có được sự may mắn cần thiết để giành huy chương đồng ASIAD.

    Tờ Gulfnews thì ca ngợi hành trình tuyệt vời của Olympic Việt Nam để trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất ASIAD 2018. Ấn tượng hơn nữa, Opympic Việt Nam là đội duy nhất bước vào vòng bán kết với thành tích toàn thắng và không để lọt lưới 1 bàn nào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-tiec-nuoi-cho-that-bai-cua-olympic-viet-nam-tai-asiad-2018-a242501.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan