+Aa-
    Zalo

    Báo chí Ả Rập cảnh báo Iraq trước trận gặp tuyển Việt Nam, HLV Jesus Casas ra "mệnh lệnh đặc biệt"

    (ĐS&PL) - Dù giành chiến thắng 5 -1 trước Indonesia ở ngày ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 nhưng tờ báo Ả Rập cho biết họ sẽ trả giá đắt tại Mỹ Đình nếu tự mãn quá sớm.

    Ở trận ra quân bảng F trên sân nhà ngày 16/11, Iraq có màn trình diễn tốt khi thắng đậm Indonesia 5-1. Sau trận, báo chí và các chuyên gia Iraq đã đánh giá cao chiến thuật của HLV Jesus Casas dù đội bóng vùng Vịnh vắng nhiều cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở nước ngoài.

    Trong buổi tập gần nhất, HLV Jesus Casas đã dành thời gian để phân tích cho các cầu thủ Iraq về những điểm cần lưu ý nhất ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam. Nguồn tin từ trang báo tiếng Ả Rập Winwin cho biết: "HLV Jesus Casas đã cảnh báo các học trò về sự lợi hại của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà với 40.000 khán giả. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh với toàn đội việc làm quen với áp lực trên sân khách và không được mắc sai sót trong phòng ngự. Dù vậy, ông vẫn ra "mệnh lệnh" đặc biệt rằng các cầu thủ phải nhập cuộc với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng chứ không chỉ là 1 trận hòa".

    bao chi a rap canh bao doi nha truoc tran dau gap doi tuyen viet nam 3
    Iraq có màn trình diễn tốt khi thắng đậm Indonesia 5-1. Ảnh: AFC.

    Cũng theo Winwin, HLV Jesus Casas đang tính đến những sự điều chỉnh trong đội hình ra sân. Bộ ba Ali Al-Hamadi, Mustafa Saadoun và Youssef Amyn dự kiến sẽ có mặt trong đội hình xuất phát thay cho Ayman Hussein, Hussein Ali và Bashar Resan.

    Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ phải có phương án phù hợp ở lượt trận thứ 2 vào ngày 21/11 khi ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia và có lợi thế sân nhà. Trang web này cũng nêu ra những điểm mạnh và yếu của Iraq sau trận thắng Indonesia.

    "Nhắc lại trận đấu với Indonesia, mặc dù thắng 5-1 nhưng đội tuyển Iraq đã có hiệp một không thực sự tốt. Những đường bóng dài mà HLV Jesus Casas áp dụng là rất kém hiệu quả. Phải sau những điều chỉnh trong hiệp hai, đặc biệt Ali Al-Hamadi và Youssef Amyn vào sân, lối chơi của đội tuyển mới thanh thoát hơn. Nếu tận dụng tốt, thậm chí các cầu thủ đã có thể ghi nhiều hơn 3 bàn thắng.

    HLV Jesus Casas cần rút ra những bài học để sẵn sàng cho trận đấu gặp Việt Nam. Nhiệm vụ lần này là khó khăn hơn nhưng kinh nghiệm của các cầu thủ Iraq sẽ giúp họ vượt qua thử thách", trang này cho biết.

    Theo trang Winwin, mặc dù Iraq đang có chút lợi thế với hiệu số bàn thắng bại sau trận đấu áp đảo Indonesia, nhưng họ sẽ trả giá đắt tại Mỹ Đình nếu tự mãn quá sớm.

    Sau 4 lần đối đầu trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 3 thất bại và có 1 trận hòa trước Iraq. Lần duy nhất tuyển Việt Nam có điểm trước đối thủ tây Á này diễn ra hồi năm 2015 trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

    Màn đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq vào tối 21/11 tới sẽ có địa điểm và giải đấu tương đồng với lần gặp nhau cách đây 8 năm. Trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu sẽ giành điểm, thậm chí là bỏ túi 3 điểm trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng F.

    So với 8 năm trước, tuyển Việt Nam hiện tại chỉ còn 1 người từng ra sân trong trận hoà 1-1 với Iraq. Đó là tiền đạo Văn Quyết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-a-rap-canh-bao-iraq-truoc-tran-gap-tuyen-viet-nam-hlv-jesus-casas-ra-menh-lenh-dac-biet-a600187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan