+Aa-
    Zalo

    Bão Haikui đổ bộ vào Trung Quốc, nhiều cơ sở hạ tầng tê liệt

    (ĐS&PL) - Bão Haikui đã gây mưa lớn và ngập úng khiến các thành phố của tỉnh Phúc Kiến, khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

    Sáng 6/9, mưa dữ dội do hoàn lưu của cơn bão Haikui đổ bộ miền đông nam Trung Quốc đã gây lũ lụt và ngập úng, buộc các thành phố ở tỉnh Phúc Kiến phải tạm dừng dịch vụ tàu điện ngầm, đóng cửa trường học và hàng chục nghìn người phải sơ tán.

    Các quan chức thời tiết địa phương cho biết, lượng mưa lần này cao hơn so với lần cơn bão Doksuri quét qua tỉnh Phúc Kiến vào cuối tháng 7 và phá vỡ kỷ lục 12 năm tồn tại ở thành phố Phúc Châu, khiến 49 hồ chứa được cảnh bảo đã vượt quá giới hạn lũ.

    bao haikui do bo vao trung quoc de lai nhieu he luy4
    bao haikui do bo vao trung quoc de lai nhieu he luy3
    Mưa lớn khiến hệ thống thoát nước bị quá tải; nhà cửa, xe cộ,... ngập trong nước. 

    Theo ghi nhận, có hơn 36.000 người phải sơ tán khỏi nhà, đường dây điện và thông tin liên lạc bị hư hại và gần 4.195 ha đất nông nghiệp bị ngập, gây thiệt hại mà đài truyền hình nhà nước cho biết là 552,1 triệu nhân dân tệ (75 triệu USD).

    Hiện tại, chỉ số chống bão của tỉnh Phúc Kiến duy trì cấp độ III. Đài quan sát khí tượng tỉnh Phúc Kiến đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở Ninh Đức, Phúc Châu, Phủ Điền, Tuyền Châu, Hạ Môn, Chương Châu và Long Nham ở Phúc Kiến. Chính quyền tỉnh yêu cầu các địa phương chuẩn bị sơ tán người dân khỏi các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề.

    bao haikui do bo vao trung quoc de lai nhieu he luy4
    bao haikui do bo vao trung quoc de lai nhieu he luy
    Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão.

    Được biết, bão Haikui là cơn bão thứ 11 trong năm nay ở Trung Quốc, đổ bộ vào các khu vực ven biển của tỉnh Phúc Kiến, miền Đông và tỉnh Quảng Đông ở miền Nam nước này vào sáng 5/9. Mưa dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra ở miền Trung và miền Nam tỉnh Phúc Kiến cho đến ngày 8/9.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-haikui-do-bo-vao-trung-quoc-nhieu-co-so-ha-tang-te-liet-a590170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan