+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn: Phát hiện mới về căn cứ tên lửa bí mật cực lớn của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một viện nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra căn cứ tên lửa chưa từng được biết đến trước đây của Triều Tiên ở Yusang-ri, tỉnh Nam Pyongan.

    Một viện nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra căn cứ tên lửa chưa từng được biết đến trước đây của Triều Tiên ở Yusang-ri, tỉnh Nam Pyongan.

    Hình ảnh được cho là của căn cứ tên lửa Yusang-ri. Ảnh: Beyond Parerel

    Trong báo cáo công bố hôm 9/5 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) cho biết căn cứ Yusang-ri có thể là một kho chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Cơ sở này bị tình báo Hàn Quốc và Mỹ phát hiện lần đầu từ vài năm trước nhưng không có thông tin chi tiết nào được xác định vào thời điểm đó.

    Báo cáo trên trang web Beyond Parallel phân tích căn cứ Yusang-ri trong vành đai tên lửa của Triều Tiên ở tỉnh Nam Pyongan với sự trợ giúp của dữ liệu vệ tinh. Đây là căn cứ tên lửa thứ tư của Triều Tiên mà trang web đã phát hiện sau Sakkanmol, Sino-ri và Sangnam-ri kể từ tháng 11/2018.

    Theo báo cáo, căn cứ Yusang-ri "nằm cách Bình Nhưỡng 63 km về phía Đông Bắc, cách khu phi quân sự 150 km về phía Bắc, và 220 km về phía Đông Bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc". Một đơn vị cỡ lữ đoàn hoặc lớn hơn được triển khai ở đó, có 6 tòa nhà - bao gồm cơ sở lưu trữ tên lửa ngầm, cơ sở hỗ trợ và đơn vị nhà ở đã được xây dựng từ năm 2003.

    Căn cứ được cho là có chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-13 chưa thử nghiệm, hoặc Hwasong-14 (được thử nghiệm vào ngày 4 và 28/7/2017) hoặc Hwasong-15 (đã thử nghiệm vào ngày 29/11/2017).

    Chuyên gia Victor Cha của CSIS nói với tờ New York Times rằng: "Họ đã đào rỗng cả một ngọn núi. Một số manh mối, bao gồm  hình ảnh vệ tinh 16 năm, là minh chứng rõ ràng cho thấy cơ sở này được dành cho các tên lửa tầm xa".

    Tuần trước, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ phóng tên lửa tầm ngắn - động thái thể hiện sự thất vọng của Bình Nhưỡng về các cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc với Washington.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chosun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-phat-hien-moi-ve-can-cu-ten-lua-bi-mat-cuc-lon-cua-trieu-tien-a275156.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan