+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc "hoài nghi" năng lực HLV Kim Sang Sik sau khi ông được VFF chọn

    (ĐS&PL) - Ngoài việc đề cập lý do VFF bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik, tờ báo Hàn Quốc cũng có những hoài nghi về năng lực của ông.

    Theo tờ Dân trí, ngay sau khi có thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam, tờ Newsworker đã đăng tải bài viết dài trong đó đề cập đến lý do VFF bổ nhiệm huấn luyện viên Kim Sang Sik.

    "'Phép thuật Park Hang-seo là điều khó quên đối với Việt Nam. Nỗ lực sử dụng HLV châu Âu do vị thế ngày càng tăng của tuyển Việt Nam là một thất bại nặng nề, vì vậy họ trở lại với huấn luyện viên người Hàn Quốc", tờ Newsworker nhận xét.

    Ngoài ra, tờ báo cũng chỉ ra sự tương đồng về văn hóa là điều khiến HLV người Hàn Quốc dễ "chinh phục" và hiểu hơn về các cầu thủ Việt Nam.

    HLV Kim Sang Sik thơi còn dẫn dắt Jeonbuk Hyundai. Ảnh: Getty/Dân trí

    HLV Kim Sang Sik thơi còn dẫn dắt Jeonbuk Hyundai. Ảnh: Getty/Dân trí

    Đặc biệt, tờ Newsworker có những hoài nghi về năng lực của HLV Kim Sang Sik khi ông từng bị đặt biệt danh "HLV tệ nhất lịch sử Jeonbuk Hyundai". Dẫu vậy, tờ báo này vẫn kỳ vọng sẽ có "phép thuật Kim Sang Sik" - nối tiếp từ "phép thuật Park Hang Seo":

    "HLV Kim Sang Sik làm việc ở Jeonbuk Hyundai một thời gian dài. Bắt đầu từ năm 2009, ông làm việc cho Jeonbuk Hyundai với tư cách là cầu thủ và sau đó làm huấn luyện viên, quả thật ông đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong 15 năm. Bề ngoài, Kim Sang Sik đạt được những thành tích nổi bật, bao gồm vô địch K.League 1 trong năm đầu tiên làm huấn luyện viên, vô địch FA Cup năm 2022 và tiến vào bán kết AFC Champions League.

    Thoạt nhìn, sự nghiệp của Kim Sang Sik có vẻ không tệ. Tuy nhiên, người hâm mộ Jeonbuk Hyundai lại không đánh giá tích cực về khả năng cầm quân của ông. Trước hết, việc thiếu năng lực chiến thuật là vấn đề nghiêm trọng nhất. Có nhiều ý kiến đánh giá rằng chiến lược và định hướng chiến thuật của Kim Sang Sik chưa rõ ràng, đồng thời cũng có nhiều lời chỉ trích ông trong việc lựa chọn cầu thủ. Thay vì tận dụng những thế mạnh riêng của cầu thủ, Kim Sang Sik lại thường xuyên xảy ra những sai sót, chẳng hạn như việc đặt cầu thủ không đúng vị trí thi đấu hoặc tùy ý di chuyển vị trí thi đấu cầu thủ".

    VFF chọn HLV Kim Sang Sik dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF/Dân trí

    VFF chọn HLV Kim Sang Sik dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF/Dân trí

    "Đã đến lúc HLV Kim Sang Sik phải chứng minh việc VFF bổ nhiệm ông là do hoài niệm về phép thuật Park Hang Seo hay ông thực sự có đủ khả năng vực dậy bóng đá Việt Nam. Dù rời Hàn Quốc với những lời chỉ trích gay gắt nhưng tương lai Kim Sang Sik có thể sẽ trở thành cái gai đối với quê hương (ngăn cản bóng đá Hàn Quốc - giống như U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong). Dù sao vẫn hy vọng sẽ có phép thuật Kim Sang Sik".

    Theo tờ Tuổi trẻ, trưa 3/5, VFF công bố đã chọn ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.  

    Ông Kim Sang Sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, giải đấu quốc tế bắt đầu từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026.

    Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq trên sân khách vào ngày 11/6 (rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-han-quoc-hoai-nghi-nang-luc-hlv-kim-sang-sik-sau-khi-ong-uoc-vff-chon-a419479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan