+Aa-
    Zalo

    Bạo hành khiến bé 17 tháng tuổi tử vong, nữ bảo mẫu lĩnh án tù chung thân

    (ĐS&PL) - HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Phượng tù chung thân về tội Giết người, ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường 180 triệu đồng cho đại diện bị hại.

    VietNamNet đưa tin ngày 30/1, Tòa gia đình và người chưa thành niên - TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng (33 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội Giết người.

    Trước đó, thông qua nhóm “Tôi là dân Nhà Bè”, anh Trương Hoàng Đ. (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) thấy Phượng đăng bài viết nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên nên anh Đ. đã đến nhà gặp để trao đổi về việc gửi con gái.

    Ngày 25/9/2022, anh Đ. đưa con gái là cháu Trương Gia H. (sinh ngày 6/6/2021) tới gửi cho Phượng, tiền công là 5 triệu đồng /tháng (bao gồm cả ăn uống, sữa, tã) với thỏa thuận Phượng sẽ chăm sóc cháu H. cả ngày lẫn đêm. 

    Được biết, ngoài nhận trông cháu H., Phượng còn chăm sóc thêm 4 cháu khác. Sau 20 ngày gửi con cho Phượng, ngày 15/10/2022, anh Đ. gọi và nhắn tin cho Phượng nói sẽ qua thăm và chở cháu H. đi chơi nhưng Phượng nói phải để cháu H. ở hẳn với Phượng qua một tháng vì nếu đón đi cháu H. sẽ khóc và khó dỗ.

    Trong quá trình chăm sóc cháu H. hay khóc, quấy nên Phượng nhiều lần đánh cháu. Cụ thể, từ ngày 3/10/2022 đến ngày 6/10/2022, mỗi lần cháu H. quấy khóc không chịu ngủ, đòi bế…, Phượng tát vào hai bên má, đánh vào bắp tay, bắp chân của cháu.

    Trưa 30/10/2022, cháu H. khóc, không chịu ngủ nên Phượng dùng tay phải đánh vào lưng và chân phải của cháu.

    Trưa ngày 1/11/2022, khi Phượng đang dỗ các cháu khác ngủ thì cháu H khóc, Phượng liền đấm vào vùng đầu cháu H.

    bao hanh khien be 17 thang tuoi tu vong nu bao mau linh an tu chung than
    Bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Tiếp đó, ngày 3/11/2022, cháu H. khóc,  không chịu uống sữa nên Phượng cầm bình sữa gõ lên đầu cháu. 

    Ngày hôm sau, khi Phượng đang dọn nhà thì cháu H. khóc, tức giận, Phượng liền dùng cán chổi đánh nhiều cái vào người nạn nhân.

    Tương tự, chiều 5/11/2022, Phượng đang tắm cho cháu H. thì cháu H. khóc nên Phượng dùng tay đánh nhiều cái vào đầu nạn nhân.

    Đến tối 6/11/2022, Phượng thấy cháu H. có biểu hiện lừ đừ, gọi không phản ứng. Nghĩ cháu H. bị nghẹn thức ăn, Phượng vỗ mạnh vào lưng, siết bụng để cháu H. nôn thức ăn ra nhưng không được.

    Hoảng sợ, Phượng bế cháu H. dậy, gọi chồng chở cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và điện thoại báo cho anh Đ. biết. Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, khi anh Đ. chạy vào bệnh viện thì thấy bé toàn thân tím tái, hôn mê và trên người có nhiều vết bầm tím.

    Anh Đ. nghi ngờ bé bị người giữ trẻ đánh đập nên đã đến Công an phường Phú Mỹ (quận 7) trình báo. Đến sáng 8/11/2022, bé H. đã tử vong. Theo kết luận giám định, cháu H. tử vong do chấn thương sọ não.

    Ngày 11/11/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phượng. Tại cơ quan điều tra, Phượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội khiến bé gái 17 tháng tuổi tử vong.

    Khai tại tòa, bị cáo Phượng cho rằng gia đình bé H. có hoàn cảnh khó khăn nên bị cáo nhận trong giúp cháu bé, còn mức phí 5 triệu/tháng chỉ đủ để mua tã, sữa. Tính đến khi sự việc xảy ra, bị cáo Phượng mới chỉ nhận 2 triệu đồng từ anh Đ..

    Cũng theo bị cáo Phượng, trong số những cháu bé mà Phượng nhận chăm sóc thì cháu H. quấy nhất. Chồng bị cáo nhiều lần nói trả con cho anh Đ., không nhận chăm sóc nữa nhưng vì thương hoàn cảnh của anh Đ. nên bị cáo cố gắng.

    “Khi cháu H. quấy khóc, bị cáo không kiềm chế được nên có đánh cháu nhưng chỉ để hù dọa chứ không có ý định tước đoạt mạng sống cháu bé”, Phượng khai.

    XEM THÊM: Hà Nội: Quán bar bán bóng cười diễn ra ngang nhiên, táo bạo

    Đến tòa với tư cách đại diện bị hại, anh Đ. cho biết khi cháu H. được 16 tháng tuổi thì mẹ cháu bỏ đi. Dù thương con thiếu thốn tình cảm nhưng vì mưu sinh, anh phải gửi con cho Phượng để chạy xe ôm kiếm sống, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng.

    Về phần mình, bị cáo Phượng mong nhận được sự tha thứ, khoan hồng. Tuy nhiên, HĐXX đánh giá hành vi bạo hành đến tử vong cháu bé còn nhỏ là nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương, mất mát cho gia đình nạn nhân… nên cần có mức án tương xứng, đủ tác dụng giáo dục riêng với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung đối với xã hội.

    Từ các nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Phượng tù chung thân về tội Giết người. Ngoài mức án tù, bị cáo Phượng còn phải bồi thường 180 triệu đồng cho đại diện bị hại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hanh-khien-be-17-thang-tuoi-tu-vong-nu-bao-mau-linh-an-tu-chung-than-a609235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan