+Aa-
    Zalo

    Bão Koinu đổ bộ Đài Loan, gần 200 người bị thương

    (ĐS&PL) - Cơn bão Koinu đã đổ bộ vào bán đảo Hằng Xuân của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 190 người bị thương, nhiều ngôi nhà bị tốc mái, may mắn không có người thiệt mạng.

    Theo Cơ quan Rủi ro bão nhiệt đới Đài Loan (Trung Quốc), bão Koinu được đánh giá cấp 4, bắt đầu đổ bộ vào bán đảo Heng-chun, Đài Loan, với sức gió lên tới 252 km/h. Gió mạnh kèm theo mưa lớn cũng xảy ra dọc theo các khu vực miền núi và dân cư thưa thớt phía Nam quận Pingtung và các quận ven biển phía đông của Đài Đông, Hoa Liên và thành phố cảng Cao Hùng. 

    Hãng Reuters đưa tin, bão mang tới mưa lớn và gió mạnh buộc hàng triệu người ở một loạt thành phố của Đài Loan phải nghỉ làm và không thể đi học. Mưa lớn nhất xảy ra ở các khu vực miền núi và những nơi dân cư thưa thớt của huyện Bình Đông, phía nam Đài Loan và các quận ven biển của Đài Đông và Hoa Liên. Bão cũng ảnh hưởng tới thành phố cảng Cao Hùng.

    Riêng thành phố Đài Bắc, nơi có thị trường chứng khoán và tài chính, không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường. Sở cứu hỏa Đài Loan báo cáo có 190 người bị thương nhưng không có người thiệt mạng, một số tòa nhà bị hư hại nhẹ, hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng.

    bao koinu do bo dai loan gan 200 nguoi bi thuong 3
    Bão Koinu đổ bộ Đài Loan, gần 200 người bị thương. Ảnh: Reuters.

    Hai hãng hàng không nội địa chính của Đài Loan là UNI Air và Mandarin Airlines đã hủy hầu hết các chuyến bay trong ngày 5/10. Ngoài ra, các chuyến phà đến những hòn đảo xa xôi cũng bị dừng.

    Cơ quan Giao thông vận tải Đài Loan cho biết có tổng cộng 42 chuyến bay quốc tế cũng bị hủy, nhưng tuyến đường sắt cao tốc nối miền bắc và miền nam Đài Loan không bị ảnh hưởng.

    Giới chuyên gia cho hay biến đổi khí hậu đã khiến đường đi của các cơn bão nhiệt đới khó dự báo hơn và cường độ của chúng ngày càng gia tăng, dẫn đến mưa lớn, lũ quét và gió giật mạnh, theo AFP.

    Koinu, có nghĩa là cún con trong tiếng Nhật, sức gió trong cơn bão lên tới 252 km/h nhưng nó đã suy yếu khi đi qua eo biển Đài Loan và hướng về tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

    Tại thời điểm đổ bộ, gió tại vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật cấp 17, gây mưa to đến rất to. Từ trưa đến đêm 5/10, nhiều địa phương tiếp tục có gió mạnh, mưa to đến rất to. Trước đó, vào lúc 9 giờ tối 4/10, Đài quan sát Lanyu đã đo được tốc độ gió tại thời điểm đó là 95,2 m/s, vượt cấp 17, lập kỷ lục mới về sức gió giật mạnh nhất ở Đài Loan trong 126 năm qua.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-koinu-do-bo-dai-loan-gan-200-nguoi-bi-thuong-a594022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan