+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn tại nhà tù Venezuela do lệnh cấm người thân đưa thức ăn, ít nhất 17 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc bạo loạn xảy ra do quan chức nhà tù cấm người thân của tù nhân mang thức ăn cho họ, điều vốn đã thành thông lệ tại các nhà tù ở Venezuela.

    Cuộc bạo loạn xảy ra do quan chức nhà tù cấm người thân của tù nhân mang thức ăn cho họ, điều vốn đã thành thông lệ tại các nhà tù ở Venezuela.

    Lực lượng an ninh và nhân viên y tế túc trực bên ngoài bệnh viện, nơi cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ bạo loạn tại nhà tù Los Llanos hôm 1/5. Ảnh: Reuters

    Ngày 1/5, một vụ bạo loạn đã xảy ra trong một nhà tù thuộc Trung tâm trại giam Los Llanos, bang miền Tây Portuguesa của Venezuela, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    Sự việc xảy ra sau khi các phạm nhân biểu tình phản đối giới chức nhà tù cấm gia đình của họ tiếp tế đồ ăn vào bên trong. Đối đầu vũ trang đã nổ ra, trong số những người thiệt mạng có cả một binh sĩ vệ binh quốc gia Venezuela, nhà lập pháp María Beatriz Martínez cho hay.

    Cũng theo nguồn tin báo cáo trên, vào lúc 11h50 ngày 1/5 (giờ địa phương), nhóm tù nhân âm mưu vượt ngục đã ra được tới cổng chính của trại giam, trong khi Giám đốc nhà tù Carlos Toro đang cố gắng đàm phán với nhóm đối tượng trên thì bị đâm vào lưng bằng một vật sắc nhọn.

    Tuy nhiên, vị quan chức này không cung cấp thêm chi tiết hoặc số người thương vong trong vụ việc.

    Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

    Các vụ bạo động chết chóc thường xuyên xảy ra bên trong các nhà tù được miêu tả là "hỗn loạn" tại Venezuela, nơi tù nhân thường công khai sở hữu súng. Các tổ chức quốc tế miêu tả nhà tù ở Venezuela quá đông đúc và không được bảo đảm an ninh phù hợp.

    Gần đây nhất, một vụ bạo loạn khác đã xảy ra giữa các tù nhân và lực lượng an ninh tại một nhà tù nằm ở bang Portuguesa, cách thủ đô Caracas 350km, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng, 19 người bị thương.

    Nhà tù này bị quá tải khi qui định cho phép giam giữ 250 tù nhân, nhưng con số tù nhân đã vượt quá 500 người.

    Có khoảng 30 nhà tù trên khắp Venezuela đang trong tình trạng quá tải, giam giữ khoảng 57.000 tù nhân. Năm 2018, một vụ bạo loạn trong nhà tù tại thành phố Valencia, làm 68 tù nhân thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-tai-nha-tu-venezuela-do-lenh-cam-nguoi-than-dua-thuc-an-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a321779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan