+Aa-
    Zalo

    Bảo mẫu để em bé rơi từ tầng 23 xuống đất tử vong, nhưng thái độ là điều khiến người khác phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Cái chết bi thảm của đứa trẻ 2 tuổi ở Trung Quốc 3 năm trước dẫn đến cuộc chiến pháp lý gay gắt giữa bảo mẫu và gia đình bé, đến nay vẫn chưa có hồi kết.

    Theo SCMP, bi kịch xảy ra ngày 15/12/2020 ở tỉnh Chiết Giang. Bảo mẫu họ Lương được người phụ nữ họ Tạ thuê chăm sóc con gái Mili. Khi cô Tạ đang bận làm việc, bảo mẫu Lương đưa Mili đến thăm con gái riêng của mình, sống trong căn hộ tầng 23 của một tòa chung cư.

    Bảo mẫu đã để Mili trong phòng và không biết bằng cách nào, đứa trẻ rơi từ cửa sổ tầng 23 xuống, tử vong. Tòa án địa phương tuyên phạt Lương 1 năm tù và 2 năm quản chế, đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân.

    Quá đau khổ trước cái chết thảm khốc của con gái, lại không nhận được lời xin lỗi nào từ Lương, cô Tạ kháng cáo phán quyết của tòa, muốn bảo mẫu phải chịu mức án nặng hơn.

    bao mau de em be roi tu tang 23 xuong dat tu vong nhung thai do la dieu khien nguoi ta phan no1
    Bảo mẫu đâm đơn kiệng ngược lại người mẹ của đứa trẻ. Ảnh minh họa.

    Một thời gian sau, gia đình bảo mẫu kiện ngược cô Tạ về tội phỉ báng, cáo buộc cô lan truyền thông tin cá nhân của Lương nhằm mục đích bôi nhọ tên tuổi. 

    Ngày 29/11/2023 vừa qua, cô Tạ nhận được giấy triệu tập ra tòa với cáo buộc này. Người mẹ mất con rất buồn vì vụ kiện ngày càng trở nên phức tạp. Cô nói với truyền thông: “Mili đã ra đi được 3 năm. Tôi vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi. Tất cả những gì tôi nhận được là một vụ kiện chống lại tôi".

    Vụ kiện kéo dài 3 năm chưa có hồi kết này khiến dân mạng sục sôi phẫn nộ. Rất nhiều người lên án bảo mẫu và gia đình cô ta:

    "Gia đình bảo mẫu thật vô liêm sỉ, gia đình của Mili thật đáng thương";

    "Không hiểu sao đã bất cẩn để đứa trẻ tử vong rồi còn không nhìn nhận tội lỗi của mình mà còn đi kiện lại gia đình đứa trẻ"....

    Chuyện người trông trẻ bất cẩn gây tai họa không hiếm ở Trung Quốc.

    Một câu chuyện đau lòng tương tự cũng đã xảy ra tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.

    Theo đó, gia đình người đàn ông tên Chen và mẹ vợ sống cùng khu chung cư nhưng khác tòa. Vào buổi tối định mệnh, khi bảo mẫu đưa con gái anh Chen đến nhà mẹ vợ. Lúc này bảo mẫu và con gái Chen bước vào thang máy. Tay bảo mẫu xách chiếc xe của em bé. Bảo mẫu nhấn nút tầng 1 để đi xuống. Trong suốt khoảng thời gian đứng trong thang máy, vị bảo mẫu chỉ chăm chú vào chiếc điện thoại trên tay mà không hề để ý đến đứa trẻ.

    Khi cửa thang máy mở ra ở tầng 1, vị bảo mẫu 1 tay cầm điện thoại 1 tay xách chiếc xe để đi ra ngoài nhưng đứa trẻ chưa kịp đi theo thì thang máy đã đóng cửa. Vị bảo mẫu cố gắng dùng tay chặn cánh cửa thang máy lại nhưng đã quá muộn. Đứa trẻ bị nhốt lại trong thang máy một mình khóc do hoảng sợ.

    Khi thang máy dừng lại ở tầng 8, cô bé chạy ra khỏi thang máy, đi lại quanh hành lang một lúc sau đó đã trèo lên bậc tam cấp cửa sổ hành lang và rơi xuống thềm ở tầng 2. Tất cả sự việc diễn ra khoảng 1 phút kể từ lúc đứa trẻ bị bỏ lại ở thang máy.

    Trước những câu hỏi chất vấn của truyền thông, vị bảo mẫu nói rằng cô thực sự đã vô cùng bất cẩn và gây ra hậu quả không thể khắc phục được nhưng cô không cố ý làm tổn thương đứa trẻ. Cô ra khỏi thang máy và bé chạm vào bảng điều khiển lúc nào cô không hay biết.

    Vị bảo mẫu cũng cho biết, sau khi cửa thang máy đóng lại, cô đã rất bối rối và ngay lập tức bấm nút thang máy đi lên nhưng cô cần phải quan sát xem thang máy đi lên tầng bao nhiêu. Khi phát hiện thang dừng tầng 8, cô cũng đã lên đó nhưng không thấy cháu bé nên gọi cho anh Chen. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-mau-de-em-be-roi-tu-tang-23-xuong-dat-tu-vong-nhung-thai-do-la-dieu-khien-nguoi-khac-phan-no-a602560.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan