+Aa-
    Zalo

    Báo Nhật Bản gọi Quang Hải là Xavi, Công Phượng là Messi trước "đại chiến" ở tứ kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 cầu thủ tuyển Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng được tờ Soccer King (Nhật Bản) ví như Xavi và Messi trước trận đấu ở tứ kết Asian Cup 2019.

    2 cầu thủ tuyển Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng được tờ Soccer King (Nhật Bản) ví như Xavi và Messi trước trận đấu ở tứ kết Asian Cup 2019.

    Tối 21/1, chiến thắng tối thiểu trước Saudi Arabia nhờ pha lập công của Tomiyasu Takehiro đã đưa thầy trò HLV Moriyasu Hajime lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Nhật Bản sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam của Công Phượng, Quang Hải, những người vừa đánh bại Jordan sau loạt sút luân lưu ở vòng 1/8.

    Báo Nhật Bản gọi Quang Hải là Xavi, Công Phượng là Messi trước "đại chiến" ở tứ kết

    Trước trận đấu ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, tờ Soccer-King đã có bài: “Bảy điều bạn cần biết về đội tuyển Việt Nam”.

    Trong đoạn giới thiệu, họ nhấn mạnh: “Đội tuyển Việt Nam đang có bước tiến mạnh mẽ. Họ là đại diện duy nhất ở khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết”.

    Đặc biệt, nhật báo ở Nhật Bản đánh giá rằng Quang Hải và Công Phượng chính là hai cầu thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, họ còn ví hai ngôi sao của đội tuyển Việt Nam với Xavi và Messi.

    Nói về Quang Hải, tờ Soccer-King viết: “Ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này là Quang Hải. Cầu thủ này được biết đến như tiền vệ sáng tạo hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

    Ở giải U23 châu Á, Quang Hải đã ghi tới 5 bàn và góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam giành ngôi á quân. Sau đó, ở giải AFF Cup 2018, tiền vệ tài hoa này cũng nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu” khi ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo thành bàn.Tại Asiad 2018, Quang Hải cũng là người ghi bàn duy nhất, giúp đội Olympic Việt Nam hạ gục Olympic Nhật Bản.

    Quang Hải cũng để lại dấu ấn ở Asian Cup 2019 với pha đá phạt tuyệt vời vào lưới của Yemen. Ở tuổi 21, Quang Hải được người ta ví như “Xavi của Việt Nam”. Đây là cầu thủ mà đội tuyển Nhật Bản cần cảnh giác cao nhất”.

    Soccer King cũng nhắc đến Công Phượng như một hiểm họa tiềm tàng khác với đội nhà.

    "Cầu thủ từng khoác áo CLB Mito HollyHock từ lâu đã được biết đến với tên gọi 'Messi Việt Nam'. Không thật sự thành công trong thời gian thử sức ngắn ngủi ở J-League 2, nhưng sau khi về lại Việt Nam, anh ta đã cố gắng cải thiện và tiến bộ rất rõ về thể lực, trở thành một trung phong giàu sức mạnh", bài viết có đoạn. "Công Phượng chứng tỏ giá trị với bàn gỡ hòa 1-1 trước Jordan ở vòng 1/8, tạo tiền đề để tuyển Việt Nam đi tiếp vào tứ kết. Ở tứ kết hôm nay, tiền đạo này còn có một động lực mạnh mẽ khác - chứng tỏ khả năng trước Nhật Bản, để hiện thực hóa giấc mơ 'được trở lại J-League chơi bóng một lần nữa' - như lời anh ta nói trong cuộc họp báo trước trận đấu".

    Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay.

    [presscloud]7280[/presscloud]

    Video: Khoảnh khắc Công Phượng ngượng chín mặt khi được thầy Park hôn má trong ngày sinh nhật

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhat-ban-goi-quang-hai-la-xavi-cong-phuong-la-messi-truoc-dai-chien-o-tu-ket-a260765.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan