+Aa-
    Zalo

    Bão số 1 cách Quảng Ninh 180 km, gần 600 du khách mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ 6 giờ ngày 23/6, Cô Tô đã cấm các phương tiện tàu bè xuất cảng. Trên đảo Cô Tô còn 546 khách du lịch đang bị mắc kẹt ở do sóng biển lớn...

    (ĐSPL) - Từ 6 giờ ngày 23/6, Cô Tô đã cấm các phương tiện tàu bè xuất cảng. Trên đảo Cô Tô còn 546 khách du lịch đang bị mắc kẹt ở do sóng biển lớn, tàu không thể xuất bến. 

    Ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết trên TTXVN: Trên đảo Cô Tô còn 546 khách du lịch đang bị mắc kẹt ở do sóng biển lớn, tàu không thể xuất bến. 

    Để bảo đảm an toàn cho khách du lịch khi bão số 1 đổ bộ, huyện Cô Tô đã yêu cầu các nhà nghỉ, khách sạn có phương án giảm giá phòng nghỉ và phục vụ ăn uống đầy đủ. Thời điểm bão tan trở về đất liền du khách còn được giảm giá đi tàu. 

    Hàng trăm tàu thuyền đã về nơi neo đậu. 

    Huyện cũng tổ chức 3 tổ công tác đi kiểm tra tại điểm xung yếu đê, kè chắn sóng và âu tàu. Khoảng 200 nhân lực thuộc lực lượng vũ trang và đoàn thanh niên sẵn sàng ứng trực phòng khi bão về.

    Hiện ở 2 đảo Cô Tô và Quan Lạn đã có mưa rải rác, gió giật cấp 6 đến cấp 7.

    Theo báo cáo của Ban Phòng chống lụt bão Quảng Ninh, đến 16 giờ hôm nay (23/6) lực lượng chức năng đã kêu gọi được hơn 8.000 tàu, thuyền công suất nhỏ (dưới 90 Cv) đang trú và neo đậu tại tại các bến cá, các vũng, vịnh, các đảo và các khu neo đậu tránh trú bão của địa phương.

    Tại thị xã Quảng Yên có 312 tàu đánh cá đăng ký xa bờ thì đã có 311 chiếc đang neo đậu tại các bến trên địa bàn tỉnh. Còn 1 tàu hiện chưa liên lạc được. Tuy nhiên trên biển hiện nay không còn tàu thuyền nào hoạt động, có khả năng tàu này đã vào bờ rồi tắt máy.

    Tại TP. Móng Cái – nơi được dự báo là tâm điểm cơn bão số 1 đổ bộ, các ngành chức năng và nhân dân tất bật cắt tỉa cây xanh trong các khu đô thị, khu dân cư và tháo dỡ các biển hiệu quảng cáo, đèn trang trí ngang đường, gia cố nhà cửa, kiểm tra hệ thống điện dự phòng, nhu yếu phẩm cần thiết… sẵn sàng ứng phó khi bão đổ bộ vào.

    Tại các huyện giáp ranh nguy cơ bị ảnh hưởng lớn như Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên đã nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, thông tin cho các tàu thuyền về nơi trú ẩn, neo đậu an toàn, sơ tán  dân trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản về đất liền.

    Chiều 23/6, sau khi vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc), bão Kujira đi vào vịnh Bắc Bộ và hướng đến bờ biển Quảng Ninh của Việt Nam. Theo tin tức mới nhất, hồi 14 giờ ngày 23/6, vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 20,3 độ vĩ bắc; 108,6 độ kinh đông, cách bờ biển tỉnh Quảng Ninh khoảng 180 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9 (tức là khoảng từ 60 -  90 km/ giờ), giật cấp 10 - 11. Theo dự báo, khoảng 1h sáng 24/6 bão sẽ đi vào đất liền Quảng Ninh.

    Ông Phạm Đình Hòa, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho hay, Quảng Ninh là tỉnh giáp biển có độ dốc cao nên khả năng bị lụt và lũ do mưa là rất khó xảy ra, trừ trường hợp mưa thượng nguồn nơi Trung Quốc quá lớn, đổ về, dâng cao ở mức 4-5 mét sẽ gây ngập úng sâu khoảng một mét tại khu vực thượng nguồn cầu Tiên Yên. Tuy nhiên, nguy cơ lũ quét là rất lớn.

    Tại Hải Phòng, quận Đồ Sơn đã tổ chức neo đậu an toàn cho 286 tàu thuyền với 1.062 lao động. Hiện tại không còn phương tiện hoạt động xa bờ và chỉ còn 56 phương tiện với 189 lao động đang hoạt động ven bờ. Quận đang duy trì lực lượng, vật tư, phương tiện cứu hộ, cứu nạn và tổ chức di dời các hộ nuôi ngao về vị trí an toàn.

    Huyện đảo Bạch Long Vỹ đã tổ chức neo đậu cho 536 phương tiện với 1.778 lao động trong đó có 365 phương tiện của địa phương và 171 phương tiện của các tỉnh khác.

    Hải Phòng đã huy động lực lượng xung kích hộ đê, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn lên tới 43.640 người, trong đó Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đảm nhiệm và hiệp đồng 10.056 người, 46 xe ôtô các loại, 18 tàu và xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp...

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-1-cach-quang-ninh-180-km-gan-600-du-khach-mac-ket-a99496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.