+Aa-
    Zalo

    Bão Talim có thể đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào đêm nay (17/7)

    (ĐS&PL) - Cục Khí tượng Trung Quốc dự báo bão Talim sẽ tăng cường độ trở nên dữ dội hơn, mang theo gió mạnh và mưa rất lớn khi đổ bộ vào các khu vực ven biển miền Nam nước này.

    Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan dự báo thời tiết của Trung Quốc cho biết, cơn bão nhiệt đới mạnh Talim được dự báo sẽ đổ bộ vào phía Nam Trung Quốc vào đêm 17/7.

    Dự báo từ 20h ngày 16/7 đến 20h ngày 17/7, các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam, Giang Tây, Quảng Tây và Hồ Nam dự kiến sẽ đón những trận mưa lớn. Những cơn gió mạnh dự báo xuất hiện tại các khu vực ven biển của tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam và hầu hết các vùng của Biển Đông.

    Theo Tân Hoa Xã, Trạm dự báo biển của Hải Nam đã cảnh báo về những đợt sóng cao tới 6m ở phía Nam hòn đảo. Các nhà chức trách địa phương yêu cầu các tàu hoạt động tại vùng biển gần đó quay trở lại cảng. Dịch vụ phà di chuyển giữa Hải Nam và Quảng Đông cũng bị tạm dừng vào đầu ngày 16/7.

    Sân bay Kim Loan Châu Hải ở tỉnh Quảng Đông đã hủy 43 chuyến bay đến vào 36 chuyến bay đi trong ngày 17/7. Trong khi đó, sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu và sân bay Quỳnh Hải Bác Ngao ở tỉnh Hải Nam hủy tất cả các chuyến bay.

    bao talim co the do bo phia nam trung quoc vao dem 177
    Giông sét trên bầu trời thành phố Đam Châu, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ngày 16/7. Ảnh: CGTN

    Theo CCTV, thành phố Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam) cũng sẽ tạm dừng các lớp học, công việc, chuyến bay, công viên cũng như các hoạt động kinh doanh từ trưa 17/7, đồng thời yêu cầu cư dân ở nhà và mở các nơi trú ẩn khẩn cấp cho người dân.

    Trước đó, Cục Khí tượng Trung Quốc (CMA) đã đưa ra cảnh báo màu cam đối với bão Talim. Được biết, Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết được mã hóa bằng 4 màu, trong đó màu cam là mức cảnh báo cao thứ 2.

    Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết, bão Talim dự kiến sẽ tăng cường độ trở nên dữ dội hơn, mang theo gió mạnh và mưa rất lớn khi đổ bộ vào các khu vực ven biển miền Nam nước này.

    XEM THÊM: Cơn bão số 1 đang áp sát Quảng Ninh- Hải Phòng mạnh cỡ não?

    Theo cập nhật mới nhất, đầu ngày 17/7, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) thông tin bão Talim đang ở vị trí cách thành phố Trạm Giang (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) 375km về phía Đông Nam, di chuyển với tốc độ 20 km/h.

    Cơ quan này khuyến cáo người dân tạm dừng các cuộc tụ họp trong nhà và ngoài trời, các hoạt động ngoài trời nguy hiểm, trú ẩn ở nơi an toàn và kịp thời sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị ứng phó bão khẩn cấp và đề phòng các thảm họa địa chất có thể xảy ra.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-talim-co-the-do-bo-phia-nam-trung-quoc-vao-dem-nay-177-a583199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan