+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc đe dọa chiến tranh Trung Quốc - Mỹ là "khó tránh khỏi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 25/5, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đăng bài dọa rằng chiến tranh giữa Trung Quốc và Mỹ là “khó tránh khỏi”.

    (ĐSPL) - Ngày 25/5, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đăng bài dọa rằng chiến tranh giữa Trung Quốc và Mỹ là “khó tránh khỏi” nếu Mỹ cứ tiếp tục yêu cầu Trung Quốc ngưng xây dựng đảo nhân tạo phi pháp ở Biển Đông.

    Theo tin tức từ báo Thanh niên, bài viết ngày 25/5 đăng trên Thời báo Hoàn cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc: “Nếu quan điểm cốt lõi của Mỹ là Trung Quốc phải ngưng các hoạt động này, một cuộc chiến tranh Mỹ - Trung là khôn thể tránh khỏi tại Biển Đông”.

    Một thành viên của lực lượng Hải quân Mỹ trên chiếc máy bay do thám P-8A Poseidon chỉ tay trên màn hình về hình ảnh Trung Quốc đang cải tạo bãi đá ngầm ở khu vực Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) trên Biển Đông. (Ảnh: Hải quân Mỹ/ Reuters).

    Không chỉ vậy, Thời báo Hoàn cầu còn dọa: “Sự dữ dội của cuộc xung đột này sẽ mạnh hơn so với cuộc "va chạm" mà mọi người vẫn nghĩ tới”.

    Bài viết được đăng trên mục bình luận của Thời báo Hoàn cầu, viết rằng Trung Quốc nhất định hoàn tất việc xây dựng của mình, gọi đây là “điều quan trọng nhất” của Trung Quốc.

    Đồng thời, Thời báo Hoàn cầu cũng mạnh miệng bảo rằng Trung Quốc cần “chuẩn bị cẩn thận” cho khả năng xảy ra xung đột vũ trang với Mỹ.

    Tuy nhiên, Thời báo Hoàn cầu cũng thể hiện “thiện ý hòa bình”: “Chúng ta không muốn đối đầu quân sự với Mỹ, nhưng nếu nó xảy ra, chúng ta phải chấp nhận nó”.

    Theo nguồn tin từ báo điện tử Đài tiếng nói VN, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nói tại cuộc họp báo thường kỳ rằng, Trung Quốc cũng đã kêu gọi Mỹ nhanh chóng “sửa chữa sai lầm” và tránh những “lời nói và hành động vô trách nhiệm” về vấn đề Biển Đông.

    Trước đó, Washington và Trung Quốc đã tranh cãi nhiều lần về chuyến bay của máy bay do thám Mỹ qua Biển Đông. Mỹ cho rằng, chuyến bay của nước này là “hoàn toàn phù hợp” còn Trung Quốc nói rằng, chuyến bay của máy bay do thám Mỹ đã đe dọa sự an toàn nơi Trung Quốc có yêu sách về chủ quyền trên Biển Đông.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Xem thêm video: Tàu hộ vệ tàng hình Pháp muốn bán cho Việt Nam có gì đặc biệt

    [mecloud]F0oS2wcE5C[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-de-doa-chien-tranh-trung-quoc---my-la-kho-tranh-khoi-a95843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.