+Aa-
    Zalo

    Bão tuyết đổ bộ vào bờ Đông nước Mỹ, phủ trắng xóa các thành phố lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thành phố New York và Boston (Mỹ) chịu ảnh hưởng của cơn bão tuyết khi hàng nghìn chuyến bay tại đây đã bị hủy.

    Al Jazeera đưa tin ngày 29/1 (giờ địa phương), một cơn bão tuyết mạnh kèm theo tuyết dày và gió lớn đã tấn công bờ Đông nước Mỹ, buộc hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ do cảnh báo thời tiết khắc nghiệt được phát trên khắp khu vực gần 70 triệu dân.

    Bão tuyết ập đến khiến các thành phố bao gồm New York và Boston phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão vào sáng ngày 29/1. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết tại những khu vực này, tuyết đã rơi dày tới 4 inch (10cm).

    bao tuyet do bo vao bo dong nuoc my phu trang xoa cac thanh pho lon1 copy 21
    Tình trạng khẩn cấp về tuyết đã được ban bố ở Boston, bang Massachusetts. Ảnh: Getty. 

    Thị trưởng Eric Adams đăng tải một đoạn video quay cảnh ông đi dạo ở quận Bronx, đồng thời kêu gọi người dân New York ở nhà. "Thật tốt nếu bạn không phải ra ngoài", ông nói trong video. 

    Theo AFP, các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất tại bang New York và Massachusetts ghi nhận lượng tuyết dày tới 61 cm. Hơn 95.000 ngôi nhà ở Massachusetts mất điện. Thời tiết lạnh giá còn ảnh hưởng tới bang Florida ở phía nam, khiến hàng loạt cự đà rơi khỏi cây khi nhiệt độ giảm mạnh làm tê liệt các loài thằn lằn cỡ lớn, NWS cho biết.

    Cư dân các thị trấn và thành phố phía đông Mỹ được khuyến cáo tránh di chuyển không cần thiết trong điều kiện tầm nhìn hạn chế vì tuyết rơi. Các quan chức Long Island, New York đã phát hiện một phụ nữ chết cóng trong xe.

    Chính quyền thành phố New York đã phải triển khai phương tiện rải muối chống trơn trượt và cào tuyết dọc theo các tuyến phố. Công viên Trung tâm ở New York ngập trong lớp tuyết dày khoảng 19 cm, các tuyến tàu trong khu vực dừng hoạt động một phần. Tại Cobble Hill ở khu Brooklyn, vỉa hè gần như vắng người và nhiều cơ sở kinh doanh phải đóng cửa.

    bao tuyet do bo vao bo dong nuoc my phu trang xoa cac thanh pho lon2 copy
    Chính quyền thành phố New York đã phải triển khai phương tiện rải muối chống trơn trượt và cào tuyết dọc theo các tuyến phố. Ảnh: Getty. 

    Ngày 29/1, hơn 3.500 chuyến bay nội địa Mỹ đã bị hủy và 847 chuyến bay cũng bị hủy cho ngày sau đó, theo FlightAware - công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ cung cấp dữ liệu và sản phẩm theo dõi chuyến bay. 

    Theo thông tin từ phóng viên Al Jazeera từ thành phố New York, một số phương tiện giao thông công cộng đã tạm dừng hoạt động. "Hiện tại ở thành phố New York, nhiệt độ là âm 9 độ C. Hệ thống tàu điện ngầm vẫn đang chạy nhưng rất nhiều xe lửa, xe buýt và các loại phương tiện giao thông công cộng khác đã tạm dừng", phóng viên cho biết. 

    bao tuyet do bo vao bo dong nuoc my phu trang xoa cac thanh pho lon3 copy
    Nhân viên khách sạn XV Beacon ở Boston đang dùng máy để dọn tuyết, ngày 29/1. Ảnh: Reuters.

    Gabriel Elizondo của Al Jazeera, báo cáo từ Thành phố New York, cho biết một số phương tiện giao thông công cộng đã bị đình chỉ.

    NWS đã cảnh báo về "tình trạng bão tuyết nguy hiểm" dọc theo các phần của bờ biển giữa Đại Tây Dương và New England, với lượng tuyết rơi được dự đoán là hơn 61cm ở khu vực xung quanh Boston. 

    Bích Thảo(Theo Al Jazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tuyet-do-bo-vao-bo-dong-nuoc-my-phu-trang-xoa-cac-thanh-pho-lon-a527293.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan