+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng ma mãnh trốn truy nã gần 1 năm trong rừng sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/8, Công an huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) vừa bắt giữ thành công đối tượng Pờ Pó Chừ (SN 1962, trú tại xã Tá Bạ, Mường Tè) sau gần 1 năm trốn truy nã.

    Báo Dân Trí đưa tin, để trốn sự truy nã của cơ quan chức năng, Chừ sống ẩn dật tại các lán bỏ hoang trong rừng. Tuy nhiên, do lo sợ hành tung bị lộ, Chừ đã đi sâu vào các lối mòn và đồi núi khu vực giáp ranh biên giới với Trung Quốc.

    Để sống qua ngày, Chừ chỉ uống nước suối, đào củ sắn, củ mài và rau rừng để ăn và không tiếp xúc với bất kỳ ai bên ngoài.

    bat ten toi pham ma manh tron truy na gan 1 nam trong rung sau
    Đối tượng Pờ Pó Chừ bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Lai Châu

    Nguồn tin cũng cho hay, ngày 27/7, sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Tá Bạ đã chủ trì, phối hợp với Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Mường Tè bắt giữ được Pờ Pó Chừ, khi đối tượng đang lần trốn tại xã Tá Bạ.

    Trước đó, ngày 13/6/2022, Công an huyện Mường Tè ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Pờ Pó Chừ về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Pờ Pó Chừ.

    Đến ngày 23/11/2022, Tòa án nhân dân huyện Mường Tè ban hành quyết định bắt bị can để tạm giam đối với Pờ Pó Chừ. Tuy nhiên, trước khi bị bắt tạm giam, Chừ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, cảnh sát đã quyết định truy nã Pờ Pó Chừ.

    Hiện, Công an huyện Mường Tè đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, theo Gia đình & Xã hội.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-ma-manh-tron-truy-na-gan-1-nam-trong-rung-sau-a585292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan