+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng trốn truy nã bám thang giường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Đối tượng Nguyễn Ngọc Hưng (Hưng Yên) đã bị bắt giữ sau 2 năm trốn truy nã trong vụ án chém chết một nạn nhân tại bệnh viện Phố Nối tháng 1/2013.

    (ĐSPL) Đối tượng Nguyễn Ngọc Hưng (Hưng Yên) đã bị bắt giữ sau 2 năm trốn truy nã trong vụ án chém chết một nạn nhân tại bệnh viện Phố Nối tháng 1/2013.

    Trước khi xảy ra vụ án, nạn nhân Lê Văn Dương và Lê Văn Linh có mặt trong đám đánh bạc tại nhà Đỗ Quốc Lộ ở thôn Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên. Do nghi ngờ nhóm của Dương, Linh “ăn bẩn” nên Lê Văn Thành (Thành “bầu”), SN 1987, trú ở Trưng Trắc, Văn Giang, Hưng Yên đã dùng gạt tàn thuốc lá ném vào đầu Linh. Linh và Dương đánh lại Thành nên hai bên xảy ra xô xát. Do được mọi người can ngăn nên hai bên giải tán, Linh bị thương rách đầu nên được Dương và một số đối tượng khác đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối để khâu.
    Thành bảo đồng bọn về lấy súng, dao, gậy gộc đi tìm bọn Dương, Linh để trả thù. Đêm 8, rạng sáng  9/1/2013, phát hiện Linh đang được cả nhóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu, Thành cùng đồng bọn “tập kích”, đâm, chém túi bụi. Đặc biệt, khi thấy anh Dương đang đứng bên ngoài nên đã tập trung vào anh này. Biết thế, anh Dương bỏ chạy xuống phía dưới nhưng không thoát, bị Thành và đồng bọn bắn chết.

    Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

    Công an tỉnh Hưng Yên đã lần lượt bắt giữ 6 đối tượng trong nhóm của Thành “bầu” với các tội danh: giết người, gây rối TTCC, đánh  bạc và tổ chức đánh bạc. Riêng Nguyễn Ngọc Hưng bỏ trốn.
    Giáp Tết Ất Mùi vừa qua, lực lượng chức năng phát hiện Hưng quay về nhà. Liên tiếp nhiều hôm liền, các anh “quây” nhà Hưng và trạng trại của gia đình hắn ngoài cánh đồng nhưng đối tượng này vẫn “bặt vô âm tín”.
    Ngay sau Tết, Thiếu tá Bùi Văn Thêm lại cùng đồng đội đến đây lần nữa. Lực lượng chức năng nghi ngờ anh họ Hưng là Trần Quang Long, SN 1982, vợ là Lê Thị Dung, SN 1981 có biểu hiện che giấu cho đối tượng này nên tổ công tác đã gặp vợ chồng Long – Dung, nói rõ việc Nguyễn Ngọc Hưng đang bị truy nã nhưng cả Trần Quang Long và Lê Thị Dung đều một mực cho rằng không biết Hưng ở đâu, không che giấu Hưng.
    Ngày 4/3, phát hiện chính xác Nguyễn Ngọc Hưng đang có mặt tại nhà của vợ chồng Long - Dung, tổ công tác do Thiếu tá Bùi Văn Thêm làm Tổ trưởng đã ập đến, tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng đối tượng này đâu, kể cả soi đèn pin dưới gầm giường cũng không thấy. 
    Với kinh nghiệm của bản thân, Thiếu tá Thêm chợt nghĩ, chỉ có chiếc giường của vợ chồng Long nằm là nơi an toàn nhất. Chính vì vậy, anh yêu cầu vợ chồng Long lật chăn ga lên, anh cầm đèn pin soi kỹ từng chỗ một. Lờ mờ dưới thang giường, anh Thêm phát hiện có một bàn tay đang bám phía dưới nên đã cùng đồng đội lôi giát giường ra và bắt giữ được Nguyễn Ngọc Hưng khi đối tượng này đang bám vào thang giường, nằm ép sát lên phía trên. Cũng vì trốn kỹ như thế nên khi soi đèn pin phía dưới giường, lực lượng truy bắt không phát hiện thấy đối tượng này.
    Nguyễn Ngọc Hưng khai nhận sau khi gây án, Hưng đã bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng đã trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30 tháng 12 năm 2014 (chiều 30 Tết) Hưng đã về nhà Trần Quang Long để lẩn trốn và được vợ chồng Long - Dung cho ăn, ở đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ.
    Trần Quang Long và Lê Thị Dung khai nhận: Vợ chồng Long, Dung biết Hưng là đối tượng đang bị cơ quan Công an ra quyết định truy nã về tội Giết người. Chiều 30 Tết, biết Hưng đang lẩn trốn ở khu vực chuồng lợn của gia đình, Dung đã thông báo cho Long biết và Long đã mang thức ăn cho Hưng ăn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quang Long và Lê Thị Dung về tội che giấu tội phạm.

    Hung đồ táo tợn đánh tới tấp công an vì bị ghi hình

    P.V (Tổng hợp)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-tron-truy-na-bam-thang-giuong-a92720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan