+ Aa-
    Zalo

    Bất động sản Tân Bình tiếp tục tăng giá trong năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Có thể thấy rõ rằng hạ tầng giao thông đóng vai trò chủ chốt quyết định giá trị của bất động sản khu vực liên quan. Giao thông kém, bất động sản có xu hướng chững

    (ĐS&PL) Có thể thấy rõ rằng hạ tầng giao thông đóng vai trò chủ chốt quyết định giá trị của bất động sản khu vực liên quan. Giao thông kém, bất động sản có xu hướng chững lại và ngược lại, nếu hạ tầng được đầu tư xây dựng sẽ khuấy động thị trường, nâng cao tiềm năng, đôi khi cao gấp nhiều lần so với mặt bằng chung. Cũng nhờ yếu tố hạ tầng, thị trường bất động sản khu vực Tân Bình đã tăng lên đáng kể, ít nhất đã gấp 6 lần so với cuối năm 2017.

    Hạ tầng liên tục được chính phủ đầu tư

    Đầu năm 2018, khi Thủ tướng Chính phủ đã quyết định mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thị trường nhà đất Hồ Chí Minh lại có một phen dậy sóng, đặc biệt là khu vực Tân Bình. Cụ thể, phía nam sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng thêm một nhà ga hành khách (ga T3) với diện tích sàn 200.000m2, để có thể phục vụ 20 triệu hành khách/năm, tổng vốn dự kiến khoảng 18.000 tỷ đồng.

    Quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

    Còn phía bắc sân bay sẽ xây dựng công trình phụ trợ, như nhà ga hàng hoá, sửa chữa máy bay, logistics và chế biến suất ăn từ năm 2025 trở đi. Đồng thời, nhiều trục đường nối thẳng vào ga T3 cũng sẽ được lên kế hoạch cải tạo và xây mới, như đường Hoàng Hoa Thám, đoạn giáp sân bay tới đường Cộng Hoà hay đoạn từ ga T3 nối ra đường Trường Chinh – Cộng Hoà cũng sẽ được xây mới.

    Nhiều trục đường nối thẳng vào ga T3 cũng sẽ được lên kế hoạch cải tạo và xây mới

    Đặc biệt đường Trường Chinh là một trong các tuyến đường quan trọng nối thẳng từ trung tâm về sân bay. Từ năm 2017, tuyến đường này đã thông qua dự án mở rộng (đoạn giao với đường Cộng hoà đến đường Âu Cơ) lên thành 30m, với 6 làn xe lưu thông. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 278 tỷ đồng.

    Những thay đổi trong hạ tầng giao thông đồng bộ là sức hút giúp thúc đẩy giao thương khu vực quận Tân Bình phát triển mạnh.

    Với tình trạng dự án Tân Sơn Nhất đang thi công vượt công suất như hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản quận Tân Bình sẽ ngày càng sốt dẻo trong thời gian tới.

    Lợi thế quận gần trung tâm

    Với lợi thế là quận nội thành nằm ở Tây Bắc thành phố, quận Tân Bình là cầu nối vùng lõi thành phố với nhiều khu vực. Từ đây có thể di chuyển thuận tiện đến các khu vực khác như Gò Vấp, quận 12, Phú Nhuận, quận 3, quận 10 hay Tân Phú. Nơi đây cũng nằm gần các đầu mối giao thông lớn như tuyến đường Hoàng Văn Thụ, đường Phạm Văn Đồng và đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, quận Tân Bình cũng là khu vực tập trung đông dân cư, nhiều bệnh viện, trường học, cao ốc, văn phòng công ty, ngân hàng tạo nên không gian sống đầy đủ và tiện nghi.

    Giá bất động Sản Tân Bình đang trên đà tăng nóng vượt xa các quận lân cận

    Sở hữu những điều kiện tuyệt vời về về vị trí địa lý và tiện ích khu vực nên bất động sản khu vực Tân Bình luôn nằm trong tầm ngắm của người dân muốn an cư tại TP HCM. Nhiều gia đình có mong muốn tìm kiếm một nơi lý tưởng, tiện nghi để phục vụ tốt việc đi lại, học hành, vừa là nơi sinh sống chất lượng đều lựa chọn quận Tân Bình. Tuy nhiên quỹ đất khu vực Tân Bình không còn nhiều kèm thêm việc cơ sở hạ tầng đang được đầu tư phát triển mạnh thời gian gần đây nên giá đất Tân Bình hiện tại đang trên đà tăng mạnh.

    Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, thị trường bất động sản (BĐS) năm 2018 đến nay sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt theo sự phát triển ổn định của nền kinh tế vĩ mô. Các phân khúc thị trường và sản phẩm BĐS sẽ có sự tái cơ cấu hợp lý hơn nữa. Giới chuyên gia cũng nhận định, thị trường những tháng cuối năm sẽ tiếp tục chu kỳ tăng trưởng, trong đó những dự án có vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ và đặc biệt là vị trí nằm trên các tuyến đường huyết mạch như Trường Chinh, Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám… sẽ tăng giá nhiều hơn bởi số lượng nguồn cung ngày càng khan hiếm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-tan-binh-tiep-tuc-tang-gia-trong-nam-2019-a277322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.