+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng chở 2,2 kg vàng vượt biên sang Campuchia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng khai nhân được thuê vận chuyển 2,2 kg nghi là vàng có giá trị ước tính khoảng 2,7 tỷ đồng để giao cho một người phụ nữ ở Campuchia.

    Tờ Tiền phong dẫn thông tin từ đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang một đối tượng vận chuyển 2,2kg nữ trang nghi là vàng tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

    bat giu 2 doi tuong cho 2 2 kg vang vuot bien sang campuchia 01
    Đối tượng Nghiệp cùng số tang vật. Ảnh: Tiền phong

    Theo thông tin ban đầu, chiều 29/9, lực lượng biên phòng tại Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu (An Giang) và hải quan khu vực này phát hiện Nguyễn Văn Nghiệp (39 tuổi, ngụ xã Vĩnh Xương) chạy xe máy về hướng Campuchia, chở theo hai giỏ xách có biểu hiện khả nghi.

    Kiểm tra 2 chiếc giỏ, tổ công tác phát hiện bên trong có khoảng 2,2 kg vàng trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng.

    Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, khi được mời về trạm biên phòng làm việc, Nghiệp khai được một người địa phương tên Đường thuê chở đi giao cho một phụ nữ Campuchia.

    Từ lời khai của Nghiệp, lực lượng chức năng đã làm việc với Đường, đối tượng này khai nhận vận chuyển thuê cho một người khác tại thị xã Tân Châu.

    Hiện vụ việc, đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Tờ Thanh niên cho biết, cũng trong ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã tiến hành bắt giữ 5 nghi can liên quan đến đường dây đưa 27 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

    bat giu 2 doi tuong cho 2 2 kg vang vuot bien sang campuchia 02
    Những người xuất cảnh trái phép bị công an bắt giữ ở Tây Ninh vào tối 28/9. Ảnh: Thanh niên

    Theo điều tra ban đầu, tối 28/9, tại khu vực biên giới thuộc ấp Phước Hòa, xã Phước Vinh, Công an huyện Châu Thành đã phát hiện và bắt giữ 5 nghi can trong 1 gia đình có hành vi tổ chức đưa 11 người xuất cảnh trái phép, gồm: Phạm Văn Kích (62 tuổi), Phạm Văn Thành (41 tuổi, con Kích), Phạm Văn Lập (39 tuổi, con Kích), Dương Thị Hoa Tươi (40 tuổi, vợ Lập) và Hồ Thị Ngọc Thủy (41 tuổi, bạn gái của Kích; tất cả ngụ ấp Phước Hòa, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành).

    Đến sáng 29/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành bắt giữ thêm 16 người đang chờ các nghi can đưa sang Campuchia. Công an đã lập hồ sơ, xử lý hành chính 27 nghi can xuất cảnh trái phép đến từ các tỉnh, thành như TP.HCM, Hải Dương, Thanh Hóa, Lào Cai, An Giang, Cao Bằng, Long An, Hà Nội, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bến Tre…

    Tại cơ quan điều tra, những người xuất cảnh trái phép cho biết, trong quá trình tìm việc làm, họ được các nghi can trên mạng giới thiệu sang Campuchia làm việc cho các cơ sở đánh bạc online, karaoke... và hứa hẹn mức lương cao. Cứ một người qua biên giới trót lọt thì Kích, Thành, Lập thu tiền vận chuyển 2,5 triệu đồng/người.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-doi-tuong-cho-2-2-kg-vang-vuot-bien-sang-campuchia-a514768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan