+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 15.000 chiếc khẩu trang y tế sang Trung Quốc bán kiếm lời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang vận chuyển 15.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ mang sang Trung Quốc bán kiếm lời, nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện.

    Khi đang vận chuyển 15.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ mang sang Trung Quốc bán kiếm lời, nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Hai đối tượng và 15.000 chiếc khẩu trang y tế. Ảnh: Báo Biên Phòng

    Ngày 3/3, Đồn Biên phòng Đức Long, BĐBP Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng lậu sang Trung Quốc, thu giữ 15.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Cụ thể, thông tin trên báo Biên phòng, khoảng 21h ngày 1/3, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực mốc 961 và 962 thuộc xóm Bản Mới, xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, tổ công tác của Đồn Biên phòng Đức Long phát hiện 4 đối tượng đang vận chuyển 6 thùng các-tông đi từ hướng nội địa ra biên giới có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

    Lợi dụng trời tối, 2 đối tượng đã bỏ chạy về phía nội địa. Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Thị Thao (SN 1972) và Hứa Thị Dung (SN 1984), cùng trú tại xóm Bản Mới, xã Đức Long, huyện Thạch An, Cao Bằng.

    Tại thời điểm kiểm tra, trong 6 thùng các-tông có chứa 15.000 chiếc khẩu trang y tế không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

    Làm việc với cơ quan chức năng, 2 đối tượng khai nhận mua số khẩu trang trên của một người không rõ lai lịch ở TP.Cao Bằng để mang sang Trung Quốc bán kiếm lời.

    Hiện, Đồn Biên phòng Đức Long đã lập biên bản, bàn giao số tang vật trên cho đội Quản lý thị trường số 1, cục Quản lý thị trường Cao Bằng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tình hình phòng chống dịch Covid-19 đã làm cho nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế trong và ngoài nước tăng cao. Lợi dụng nhu cầu về khẩu trang y tế gia tăng, nhiều đối tượng đã thu mua khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, vượt biên mang sang Trung Quốc bán kiếm lời.

    VietnamPlus đưa tin, riêng trong tháng Hai, Hải quan các tỉnh thành phố Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Cao Bằng đã bắt giữ nhiều vụ buôn lậu khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, không có chứng từ hóa đơn. Đáng lưu ý, các đối tượng thường có hành vi chia nhỏ lô hàng để vận chuyển theo đường mòn qua biên giới.

    "Đây là việc làm rất nguy hiểm, khi các đối tượng di chuyển từ vùng dịch mà không được kiểm tra y tế và gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh đang diễn phức tạp như hiện nay," đại diện phía Hải quan cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-doi-tuong-van-chuyen-15000-chiec-khau-trang-y-te-sang-trung-quoc-ban-kiem-loi-a313817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan