+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ "hotgirl" 9X lừa bán 9 người Việt Nam sang Lào và Myanmar

    (ĐS&PL) - Vân lừa bán 9 người ra nước ngoài với chiêu dụ dỗ mức lương cao. Các nạn nhân sau đó bị ép làm việc lừa đảo qua mạng, nếu không làm bị đánh đập.

    Theo báo Dân Trí, ngày 27/12, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án 1223V, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ Lường Thị Vận (SN 1996, ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán người.

    Tại cơ quan công an, Vận khai, trong khoảng thời gian từ tháng 4-7/2023, bằng thủ đoạn lừa gạt người khác sang nước ngoài làm việc nhẹ, lương cao, Vận đã lừa đưa 9 nạn nhân từ Việt Nam sang làm việc tại các đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào) và Myanmar.

    bat giu hotgirl 9x lua ban 9 nguoi viet nam sang lao va myanmar
    Đối tượng Lường Thị Vận. Ảnh: TTXVN 

    Theo cảnh sát, sau khi bị lừa bán, các nạn nhân bị ép phải làm các công việc lừa đảo tiền của người khác, hoặc lôi kéo người khác sang để làm việc. Nếu ai không thực hiện yêu cầu của các đối tượng xấu, sẽ bị chúng nhốt lại, đánh đập, chích điện, bỏ đói nhiều ngày liền, thậm chí bị bán sang các công ty khác, cưỡng bức làm mại dâm, yêu cầu gia đình nộp tiền chuộc...

    Công an tỉnh Điện Biên đã có đủ chứng cứ chứng minh, trong số các nạn nhận bị Vận lừa bán sang Myanmar, có nạn nhân bị ép làm công việc lừa đảo, muốn về thì công ty sử dụng lao động bắt nộp số tiền chuộc là 250 triệu đồng và gia đình nạn nhân đã nộp 80 triệu đồng.

    XEM THÊM: Tạm giữ "tú bà" nuôi nhân viên nữ trong nhà để bán dâm

    Thời gian qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng An ninh đối ngoại và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Công an 6 tỉnh Bắc Lào giải cứu thành công 81 nạn nhân, trong đó đã đưa 48 nạn nhân từ các đặc khu kinh tế tại Lào và Myanmar về Việt Nam an toàn, bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình, báo VTC New đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hotgirl-9x-lua-ban-9-nguoi-viet-nam-sang-lao-va-myanmar-a605258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh bị đề nghị 5-6 năm tù

    Cựu Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh bị đề nghị 5-6 năm tù

    Theo viện kiểm sát, ông Hoa Công Hậu (cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh) là người chỉ đạo, trực tiếp ký các văn bản trong quá trình xin chủ trương lập dự án, tổ chức và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong quá trình tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu tại Sở Y tế.