+Aa-
    Zalo

    Bắt hiệu trưởng nghi dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ: 2 hiệu phó nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc ông Đinh Bằng My, hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị bắt giam để điều tra việc lạm dụng tình dục nam sinh, 2 hiệu phó đã có chia sẻ.

    Liên quan đến việc ông Đinh Bằng My, hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị khởi tố, bắt giam để điều tra hành vi lạm dụng tình dục nhiều nam sinh, 2 hiệu phó trường này đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc.

    Dư luận những ngày gần đây đang phẫn nộ nghi án vụ hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) lạm dụng tình dục nhiều nam sinh.

    Người bị cáo buộc là ông Đinh Bằng My - hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn. Ông này đã bị công an Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên Tuổi trẻ online, ông Hà Văn Thắng, phó hiệu trưởng nhà trường, cho rằng rất bất ngờ với thông tin báo chí nêu những ngày qua, chỉ biết chuyện sau khi báo chí đăng tải. Học sinh, phụ huynh chưa có phản hồi, phản ảnh tới nhà trường về vấn đề này.

    "Việc thầy hiệu trưởng nhờ thầy cô trong nhà trường gọi học sinh lên phòng để dạy bảo là chuyện hết sức bình thường. Tôi cũng chưa được biết có em nào liên quan đến vấn đề này, được cho là nạn nhân đến gặp chúng tôi" - ông Thắng cho biết.

    Ông Thắng thông tin thêm sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đã đưa một số học sinh đến phòng hiệu trưởng My để làm việc, xác định nơi diễn ra hành vi hiệu trưởng có việc làm không trong sạch như báo chí đưa tin.

    Khuôn viên Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn - Ảnh: Lao động

    Trao đổi trên VietNamNet, Phó hiệu trưởng nhà trường Trần Thị Kim Nụ cho biết, qua quá trình tiếp xúc, công tác cùng ông Đinh Bằng My, bà nhận thấy hiệu trưởng là người có hoạt động chuyên môn rất chuẩn chỉ. Chính vì thế, nhận được thông tin vụ việc của thầy My qua truyền thông thì nhà trường rất bất ngờ.

    Bà Nụ cho biết, sau sự việc, mọi hoạt động ăn, ngủ, nghỉ, học hành của học sinh không có gì thay đổi. Nhà trường khép kín 24h, có bảo vệ, có người thông báo giờ giấc sinh hoạt đều đặn theo các khung giờ và các em đều tuân thủ đúng nội quy.

    "Tâm lý của thầy và trò sau sự việc là ổn định, xác định rõ mục tiêu của mình, ai làm người đó chịu, tập trung vào nhiệm vụ chính trị của nhà trường", bà chia sẻ.

    Cũng theo bà Nụ, sau khi có quyết định khởi tố hiệu trưởng, nhà trường ngộ ra một điều rằng, cần quan tâm hơn nữa đối với các cháu. Cần tăng cường khâu giám sát, kiểm tra, lắng nghe các tâm tư, tình cảm của các cháu. Đồng thời, ban giám hiệu đã triệu tập cán bộ nhân viên để quán triệt vấn đề này.

    "Mới đây, các phụ huynh cũng chia sẻ là hoàn toàn tin tưởng với việc quản lý của nhà trường.

    Đồng thời yêu cầu không cho các em học sinh tiếp xúc với người lạ từ bên ngoài vào. Chính vì thế, tôi không cho bất kỳ phóng viên nào tiếp xúc với các em học sinh - đó là sự tôn trọng với chia sẻ của phụ huynh", bà Nụ thông tin.

    Trước đó, bản tin tối 13/12 của VTV24 cho hay thông tin được phản ánh từ chính các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.

    Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 - 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

    Một học sinh khác nói số lần lên phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được”, một nam sinh trong clip chia sẻ.

    Trả lời VTV24, ông My khẳng định: "Tôi không hiểu tại sao lại có thông tin này. Với môi trường ở trường nội trú, chúng tôi ở đây coi các em học sinh như con em của mình. Chúng tôi luôn nghĩ rằng đấy là con, em của mình thì không bao giờ có chuyện đó xảy ra".

    Theo Lao động, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ), thành lập năm 1992 theo quyết định của UBND tỉnh.

    Trường được giao nhiệm vụ phụ trách giáo dục miền núi, vùng dân tộc thiểu số của huyện Thanh Sơn, tạo nguồn đội ngũ cán bộ kế cận người dân tộc thiểu số cho các xã vùng cao, hẻo lánh, điều kiện kinh tế khó khăn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hieu-truong-nghi-dam-o-nhieu-nam-sinh-o-phu-tho-2-hieu-pho-noi-gi-a255506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan