+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 ngày tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông vừa bắt được kẻ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

    Sau 3 ngày tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông vừa bắt được kẻ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3.

    Đối tượng Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN 

    Sáng 24/10, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau 3 ngày tích cực, khẩn trương điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997), trú tại thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Phúc được xác định là là kẻ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô - vợ của anh Trần Văn Lộc, công nhân thủy điện Rào Trăng 3).

    Theo đó, sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình chị Thảo, Phòng Nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và công an các tỉnh có liên quan đã triển khai đồng bộ các biện pháp để truy tìm kẻ gian.

    Sáng 24/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Phúc.

    Qua khám xét, lực lượng lức năng đã thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

    Bước đầu tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo bằng thủ đoạn như chị Thảo đã tường trình.

    Bên cạnh đó, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn đó, Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

    Đại tá Hồ Văn Mười cho biết, vụ việc này cho thấy đây là thủ đoạn không mới của tội phạm, lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao.

    Vì vậy, mọi người dân cần nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không thực hiện việc đăng nhập các đường link lạ, cung cấp tài khoản ngân hàng, mã chuyển tiền, mã Pin cho bất cứ một người nào. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan chức năng.

    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Trước đó, khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thảo, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tổng cộng 250 triệu đồng.

    Tuy nhiên, trưa 20/10, có một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị Thảo. Ngoài động viên, chia sẻ, người này còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó. Sau cuộc nói chuyện đó thì tài khoản của chị bị trừ mất 100 triệu đồng.

    Sau khi được tư vấn, chị Thảo đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an. Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Thảo đang được phong tỏa để tránh kẻ xấu chiếm đoạt.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-lua-dao-chiem-doat-100-trieu-dong-cua-vo-nan-nhan-thuy-dien-rao-trang-3-a343724.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan