+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp đối tượng tàng trữ, chế tạo pháo nổ trái phép với số lượng lớn ở Hòa Bình

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Phạm Văn Toản khai nhận đã mua các nguyên liệu chế tạo pháo nổ trên trang mạng và hoạt động một mình từ tháng 11/2023 đến nay.

    Ngày 1/1, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Công an huyện Lạc Thủy phối hợp với phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Văn Toản, (SN 1980, HKTT xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy) và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Toản về hành vi tàng trữ pháo nổ trái phép.

    Quá trình khám xét, cơ quan Công an thu giữ vật chứng gồm 110 quả pháo nổ tự chế (khối lượng khoảng 7kg), 01 khẩu súng PCP nhãn hiệu Cricket Z-1000 màu đen có ống ngắm và bình khí nén, 600 viên đạn chì và khoảng 03 kg chất nguyên liệu để chế tạo pháo nổ cùng các đồ vật khác có liên quan

    Tại cơ quan công an, Phạm Văn Toản khai nhận đã mua các nguyên liệu chế tạo pháo nổ trên trang mạng và hoạt động một mình từ tháng 11/2023 đến nay. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạc Thủy đang tập trung làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    bat khan cap doi tuong tang tru che tao phao no trai phep voi so luong lon o hoa binh
    Phạm Văn Toản cùng tang vật vụ án. Ảnh: Công an Hòa Bình

    Trước đó, vào 20h30, ngày 15/12, tại xóm Vọ, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình, tổ công tác gồm Công an huyện Kim Bôi, phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Hoà Bình cũng bắt quả tang đối tượng Bùi Văn Hoàng (SN 1992, trú tại Nuông Dăm, Kim Bôi, Hoà Bình) có hành vi tàng trữ, vận chuyển hàng cấm pháo nổ.

    Tang vật thu giữ gồm một bao tải trắng, bên trong có chứa 1 hộp giấy, bên trong hộp giấy chứa 194 quả pháo nổ, tổng khối lượng khoảng 10kg, đều có đặc điểm bên ngoài làm bằng đoạn ống nhựa màu xanh, được bịt kín hai đầu, một đầu ống có gắn 1 ngòi đốt.

    Tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Hoàng khai nhận tất cả các đoạn ống nhựa dán kín hai đầu, có gắn sợi dây trên là pháo nổ và đang vận chuyển đi tiêu thụ.

    XEM THÊM: Vụ nam sinh Hà Tĩnh tử vong dưới hồ Bảy Mẫu: Công an triệu tập nhóm người liên quan

    Hiện, Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Hoàng để tiếp tục, điều tra làm rõ vụ việc.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-doi-tuong-tang-tru-che-tao-phao-no-trai-phep-voi-so-luong-lon-o-hoa-binh-a605638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan