+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp nhóm "Những cơn mưa thuỷ tinh" mang hung khí đi giải quyết đối thủ

    (ĐS&PL) - Công an TP.Hà Nội vừa bắt giữ hai nhóm học sinh cấp 3 với gần 20 người hẹn gặp, chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn.

    Theo báo Lao Động, ngày 23/4, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an huyện Thanh Trì đã bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 17 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

    Nhóm "Những cơn mưa thuỷ tinh" ở Hà Nội mang dao quắm giải quyết đối thủ khi xảy ra mâu thuẫn. Ảnh: Dân Việt

    Nhóm "Những cơn mưa thuỷ tinh" ở Hà Nội mang dao quắm giải quyết đối thủ khi xảy ra mâu thuẫn. Ảnh: Dân Việt

    Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Thanh Trì phát hiện một số thanh thiếu niên thuộc 2 nhóm kín trên mạng xã hội, nhóm "Những cơn mưa thủy tinh" và nhóm "29M1" xảy ra mâu thuẫn, thách đố nhau.

    Thông qua mạng xã hội, các đối tượng đã hô hào, kêu gọi các thành viên trong nhóm tụ tập, chuẩn bị hung khí đem đi giải quyết mâu thuẫn.

    Khoảng 22h ngày 16/4, hai nhóm trên hẹn gặp nhau. Các đối tượng mang theo hung khí chuẩn bị sẵn như tuýp sắt gắn dao nhọn, tuýp sắt gắn dao quắm... đến điểm hẹn.

    Nhóm "29M1" di chuyển từ địa bàn huyện Thanh Trì về huyện Thường Tín để gặp nhóm "Những cơn mưa thủy tinh".

    Khi gặp nhau, hai bên truy đuổi nhau để đánh. Tuy nhiên, sau khi chạy qua nhiều tuyến đường thì phát hiện Công an đang truy đuổi nên các đối tượng bỏ chạy về nhà cất giấu hung khí.

    Quá trình hai nhóm cầm hung khí chạy qua nhiều tuyến phố, tuyến đường thuộc địa bàn 2 huyện Thanh Trì và Thường Tín, khiến nhiều người đi đường sợ hãi.

    Chỉ sau 1 ngày điều tra truy xét, đến ngày 18/4, Công an huyện Thanh Trì đã bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp 17 đối tượng thuộc hai nhóm "29M1" và "Những cơn mưa thủy tinh", tạm giữ hình sự đối với các đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

    Tang vật thu giữ gồm 10 tuýp sắt hàn dao quắm, dao nhọn, hàn kiếm, hàn 01 xiên nhọn đầu, hàn đinh ba và 1 thanh kiếm. Theo Công an huyện Thanh trì, các đối tượng đang là học sinh tại các trường PTTH trên địa bàn.

    Tuy nhiên do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không được sự quan tâm thường xuyên của gia đình, buông lỏng quản lý, nên các đối tượng này thường xuyên tụ tập vào ban đêm, điều khiển xe máy theo đoàn, theo nhóm, mang theo dao, kiếm, tuýp sắt, đi xe máy với tốc độ cao.

    Thông qua các hội nhóm kín trên không gian mạng, các đối tượng tụ tập làm quen với nhau và khi nảy sinh mâu thuẫn thì lập tức kêu gọi tụ tập thành nhóm và hẹn gặp nhau, đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn", báo Dân Việt thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-khan-cap-nhom-nhung-con-mua-thuy-tinh-mang-hung-khi-i-giai-quyet-oi-thu-a416333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan