+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách trang trí nhà dịp Tết Nguyên đán để cả năm dồi dào sức khỏe và thịnh vượng

    (ĐS&PL) - Khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ngày càng tới gần, việc trang trí nhà sao cho đẹp nhưng hợp phong thủy, hút tài lộc, may mắn và sức khỏe được không ít người quan tâm.

    Năm Nhâm Dần 2022 được dự đoán là một năm có nhiều năng lượng tích cực với các sự kiện thú vị. Cách trang trí hợp phong thủy sẽ giúp ngôi nhà của bạn tận dụng được hết nguồn năng lượng tích cực, che chở cả gia đình khỏi nguồn năng lượng xấu, đồng thời giúp thu hút may mắn và thịnh vượng.

    Trang trí cửa ra vào, tường và trần nhà

    Bạn nên bắt đầu tân trang cho tổ ấm bằng cách sửa sang lại những nơi được coi là tạo tiền đề phong cách trong ngôi nhà như trần, tường và cửa ra vào.

    Chỉ với các nguyên liệu đơn giản như giấy, băng dính vải, ruy băng…, bạn đã có thể đổi mới không gian, mang không khí mùa xuân về với ngôi nhà của mình.

    Bạn nên sơn lại tường hoặc thay giấy dán tường mới. Sơn nhà đón Tết là nét văn hóa của người Việt từ ngàn xưa vẫn được lưu truyền cho tới ngày nay. Không gian ngôi nhà của bạn sẽ được thay đổi với những màu sơn ấn tượng.

    Trang trí nhà với đèn lồng đỏ

    Những chiếc đèn lồng đỏ là đồ trang trí phổ biến nhất trong dịp Tết. Bạn có thể treo khắp nơi trong nhà như trước cửa, trên cành đào, cành quất hay trước ban công để thu hút may mắn và tài lộc. Người xưa quan niệm những chiếc đèn đỏ treo trước nhà là sự hiện thân của bình yên và hạnh phúc.

    bat mi cach trang tri nha dip tet nguyen dan de ca nam doi dao suc khoe va may man

    Quan niệm dân gian cho rằng treo một cặp đèn lồng tròn màu đỏ trước cửa nhà sẽ giúp xua đuổi tà ma, mang lại vận may cho gia đình bạn. Sắc đỏ của lồng đèn được xem là tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn.

    Trồng thêm cách loại cây phong thủy

    Bạn có thể tô điểm thêm cho căn nhà với các chậu hoa đẹp với ý nghĩa chào mùa xuân hay những loại cây phong thủy xanh mưới báo hiệu năm mới nhiều thuận lợi, may mắn.

    Khoảng diện tích ở khu vực cửa chính sẽ có thêm nguồn sinh khí nếu bạn đặt thêm các chậu cây, chậu hoa mang ý nghĩa tốt về phong thủy như kim tiền, hoa đồng tiền, bạch mã hoàng tử, trầu bà…

    Trưng đào, mai, quất trong nhà

    Đào, mai hay quất đều là những loại cây không thể thiết trong gia đình vào dịp Tết Nguyên đán, cũng là các cây phong thủy có ý nghĩa tốt lành.

    Ba loại cây này biểu tượng cho sức xuân, phú quý và thịnh vượng. Đào và quất thường xuất hiện trong dịp Tết cổ truyền của người miền Bắc. Trong khi đó, ở miền Nam, với khí hậu ấm có nắng, mọi người thường trưng những chậu mai vàng rực rỡ.

    bat mi cach trang tri nha dip tet nguyen dan de ca nam doi dao suc khoe va may man1

    Trang trí nhà với câu đối

    Câu đối đỏ là vật dụng trang trí Tết rất quen thuộc, đó là nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. Không ít người thích treo câu đối đóng khung gỗ dán chữ đỏ hoặc bằng giấy cứng màu đỏ trên cửa ra vào, cửa sổ hoặc hai bên ban thờ gia tiên.

    Câu đối thường mang những ý nghĩa về việc cầu chúc cho một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, “an khang thịnh vượng”.

    Bên cạnh đó, mỗi năm đều có những hình giấy dán biểu tượng con giáp của năm đó. Năm Nhâm Dần 2022 đồ giấy trang trí hình Hổ đa dạng và phong phú giúp thu hút may mắn của năm.

    Trang trí nhà với hoa tươi

    Ngày Tết là biểu tượng của sự hồi sinh sức sống nên các gia đình thường bày hoa tươi và cây xanh để giúp ngôi nhà thêm rực rỡ và ngập tràn sắc xuân. Mỗi loài hoa, loài cây đều mang một ý nghĩa đặc biệt, đem đến vận may cho gia đình bạn.

    bat mi cach trang tri nha dip tet nguyen dan de ca nam doi dao suc khoe va may man2

    Các loài hoa truyền thống được cắm nhiều trong Tết gồm hoa lay ơn, thược dược, cúc, hoa ly,… Một số người lại thích cắm các cành hoa rừng như mơ, mận, trúc phú quý, địa lan… để thêm sung túc, đủ đầy.

    Bày hoa quả tươi như cam, quýt

    Vào dịp Tết đến xuân về, bên cạnh mâm ngũ quả tượng trưng cho sự đủ đầy, bạn nên trang trí bàn bằng các loại hoa quả tươi như cam, quýt. Quan niệm về phong thủy cho rằng những loại quả này thu hút tài lộc rất tốt. Ngoài ra, các khay bánh kẹo, đồ ngọt và hoa quả khô cũng tượng trưng cho sự no đủ, thịnh vượng.

    Trang trí nhà với tranh treo tường

    Tranh treo tường sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà dịp đầu xuân năm mới. Bạn có thể lựa chọn các bức tranh hoa mẫu đơn, hoa sen hay cây tùng để làm đẹp không gian phòng khách.

    Hoa mẫu đơn nở vào mùa xuân, tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái, sang trọng, mang đến giàu sang, phú quý cho gia chủ. Trong khi đó, hoa sen thanh khiết, biểu tượng cho sự phát triển liên tục, sung túc dài lâu.

    Trang trí nhà với phụ kiện, đồ handmade

    Ý tưởng này rất phù hợp với những người khéo léo và sáng tạo, có nhiều thời gian rảnh. Một số món đồ handmade đơn giản mà bạn có thể tự làm để trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà dịp Tết như bình hoa, bông hoa bằng giấy, vải, pháo giấy, lồng đèn, cây đào… Cách làm này vừa độc, lạ, tiết kiệm được chi phí lại vừa thể hiện được sự khéo léo của bản thân.

    Trang trí nhà với đồ gốm, sứ

    Gốm sứ là vật dụng trang trí quen thuộc hàng ngày, nhất là trong dịp Tết. Món đồ này mang lại nét đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại cho ngôi nhà.

    bat mi cach trang tri nha dip tet nguyen dan de ca nam doi dao suc khoe va may man3

    Bộ bình hoa gốm sứ mang chủ đề ngày Tết đặt ở tủ kệ tivi, trên bàn hay tủ trưng bày là một ý tưởng trang trí độc đáo, thể hiện sự tinh tế của bạn, đồng thời mang đến sự trang nhã và sang trọng cho căn phòng.

    Chú ý thảm trải sàn, thảm chùi chân

    Trên thực tế, thảm trải sàn hay thảm chùi chân là một yếu tố quan trọng làm nên điểm nhấn cho ngôi nhà, thể hiện sự chỉn chu và tỉ mỉ của gia chủ. Thảm chùi chân đặt ở cửa ra vào nhằm hút khí độc, bụi bặm, xui xẻo, đón cái mới, tài lộc vào nhà.

    Vì thế, thảm trải sàn, thảm chùi chân nên được thay mới vào dịp Tết với màu sắc phù hợp với không gian, hy vọng đem lại tiền tài và may mắn trong năm sau.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-trang-tri-nha-dip-tet-nguyen-dan-de-ca-nam-doi-dao-suc-khoe-va-thinh-vuong-a526509.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan