+Aa-
    Zalo

    Bật mí cho hội chị em cách bảo quản tôm tươi lâu chỉ bằng …1 ly bia

    (ĐS&PL) - Bảo quản tôm tươi bằng bia là một trong nhiều mẹo bảo quản giúp các bà nội trợ duy trì được chất lượng tôm trong nhiều ngày, không cần phải đau đầu về việc tôm bị ươn, hỏng hay nhạt, bã sau thời gian dài để trong tủ lạnh.

    Cách bảo quản tôm tươi bằng bia

    Tôm sau khi mua về cần cắt đầu và lột vỏ (phần đầu có thể để ngăn đá để sử dụng khi cần), sau đó lấy phần chỉ đen ở lưng tôm ra.

    Tiếp đến, bạn đổ tôm vào thau, cho bia vào để rửa sạch tôm. Sau khi đã rửa sạch tôm bằng bia, bạn dùng khăn hoặc vải để thấm sạch phần nước dính trên tôm, cuối cùng là cho tôm vào hộp, cất vào ngăn đông để bảo quản. Với cách này, bạn sẽ bảo quản tôm trong khoảng 1 tháng vẫn tươi.

    bat mi cho hoi chi em cach bao quan tom tuoi lau chi bang 1 ly bia11

    Lưu ý: Sau khi áp dụng cách bảo quản tôm tươi bằng bia, bạn không nên rửa lại bằng nước vì có thể khiến tôm nhiễm khuẩn và không còn tươi ngon. 

    Các cách bảo quản tôm khác

    Sử dụng túi zip hoặc túi ni lông

    Tôm mua về nhà không cần rửa, để ráo hết nước, chia tôm thành từng phần tuỳ theo lượng ăn, cho vào từng túi đóng gói riêng.

    Tiếp theo cho tôm vào túi ni lông, ép hết không khí thừa ra ngoài, buộc chặt miệng túi. Dùng màng bọc thực phẩm quấn nhiều lớp để tránh không khí và hơi ẩm.

    Cuối cùng, cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh, khi cần lấy từng túi nhỏ ra rã đông và sử dụng. Tôm cho vào thau nước sẽ y như tôm tươi mới mua.

    Sử dụng đường

    Sử dụng hộp nhựa dùng 1 lần, tôm không cần rửa vì ngâm nước sẽ làm tôm nhanh hư hơn, rắc một ít đường vào tôm. Cứ 1 lớp tôm tương ứng với 1 lớp đường, đến khi đầy hộp thì đậy nắp cho vào tủ lạnh cấp đông

    Bảo quản tôm bằng đường trắng có thể giúp tôm không bị chuyển sang màu đen và mất nước, đồng thời giúp tăng độ tươi, khử mùi tanh nên tôm bảo quản vẫn thơm ngon như tôm vừa mua.

    Sử dụng chai nhựa

    Tôm để nguyên con không cần rửa, cho tôm vào chai nước suối, chai 500ml đựng được 10 hoặc 20 con, nếu dùng chai 1.5L thì đựng nhiều hơn. Tuy nhiên, không nên sử dụng chai quá lớn, không thể ăn một lúc quá nhiều nên rất lãng phí sau khi rã đông.

    Sau khi chai đầy, đổ nước vào chai, đậy nắp lại rồi mang đi cấp đông. Cách bảo quản này có thể giữ tôm tươi tới cả một năm. Khi rã đông, nếu khó lấy tôm ra, có thể dùng dao cắt đôi chai nước là được.

    Bảo quản tôm với muối

    Muối là một gia vị rất quen thuộc với chúng ta. Cách bảo quản tôm bằng muối cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần cho tôm đã rửa sạch vào hộp rồi cho muối vào, đậy nắp lại lắc đều rồi cho vào ngăn đá bảo quản. Với cách này, có thể bảo quản được khoảng 2 tuần và vẫn giữ được màu sắc, hương vị của tôm

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cho-hoi-chi-em-cach-bao-quan-tom-tuoi-lau-chi-bang-1-ly-bia-a604112.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan