+Aa-
    Zalo

    Bật mí giải pháp giúp giảm axit uric, kiểm soát bệnh gút hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ số axit uric máu tăng cao là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có bệnh gút. Kiểm soát chỉ số axit uric máu trong mức bình thường sẽ giúp ngăn ngừa bệnh gút tiến triển và hạn chế các biến chứng. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại các phương pháp giúp giảm axit uric máu, kiểm soát bệnh gút hiệu quả.

    Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học

    Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt có mối liên hệ chặt chẽ với chỉ số axit uric trong máu. Chỉ số axit uric máu có thể tăng cao nhanh chóng chỉ sau một bữa ăn giàu đạm hoặc uống nhiều bia, rượu. Vì vậy, để ngăn ngừa axit uric máu tăng cao và hạn chế bệnh gút tiến triển, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như sau:

    • Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều purin như thịt bò, thịt chó, tôm, cua, nội tạng động vật…
    • Uống nhiều nước (từ 1,5 - 2 lít mỗi ngày) sẽ giúp thận đào thải axit uric tốt hơn. Ngoài nước lọc, bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép hoa quả, trà…
    • Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu, bia và các loại đồ uống chứa cồn bởi chúng có thể làm giảm khả năng bài tiết axit uric của thận. Đây có thể là yếu tố nguy cơ làm khởi phát gút cấp.
    • Tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, bơi lội, yoga… Hạn chế vận động quá sức vì có thể gây ra các chấn thương tại khớp.
    anh11
    Hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm để kiểm soát axit uric máu tốt hơn

    Phương pháp dùng thuốc tây giảm axit uric máu

    Trong trường hợp nồng độ axit uric máu không thể kiểm soát được bằng việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc tây. Dưới đây là 2 nhóm thuốc giúp giảm axit uric máu thường dùng:

    Nhóm thuốc giảm tổng hợp axit uric

    Nhóm thuốc này có tác dụng làm ức chế enzyme Xanthine Oxidase - Đây là enzyme cần thiết cho quá trình dị hóa purin thành axit uric trong cơ thể. Khi enzyme này được ức chế sẽ ngăn ngừa tổng hợp axit uric, từ đó làm giảm nồng độ chất này trong máu. Một số loại thuốc thường dùng trong nhóm này như Allopurinol, Febuxostat…

    Nhóm thuốc tăng thải trừ axit uric

    Có 2 thuốc quen thuộc trong nhóm tăng thải trừ axit uric được chấp thuận đưa vào điều trị là Probenecid và Benzbromarone. Đây là nhóm thuốc được lựa chọn thay thế nếu người bệnh không còn đáp ứng tốt với nhóm thuốc giảm tổng hợp axit uric kể trên. Cần thận trọng khi sử dụng các thuốc này với người bị suy thận, người cao tuổi…

    Việc sử dụng thuốc tây để giảm axit uric máu, điều trị bệnh gút có thể đem lại một số tác dụng không mong muốn như buồn nôn, dị ứng, tiêu chảy.... nguy hiểm hơn là suy gan, thận. Do đó, để ngăn ngừa nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ, người bệnh không nên tự ý tăng hoặc giảm liều. Cần báo ngay cho bác sĩ nếu có bất kỳ triệu chứng nào bất thường.

    anh22
    Nên tuân theo chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc tây để giảm axit uric máu

    Sử dụng Hoàng Thống Phong - Giải pháp hỗ trợ giảm axit uric, cải thiện bệnh gút toàn diện

    Nhìn chung, các phương pháp giảm axit uric máu hiện nay đều có ưu và nhược điểm riêng. Để tăng cường hiệu quả điều trị gút, giảm axit uric máu, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Người bệnh nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; thành phần an toàn; lành tính và đặc biệt là được nghiên cứu chứng minh hiệu quả trên lâm sàng. Có thể kể đến một trong những sản phẩm được nhiều người bệnh gút tin dùng và đáp ứng được các tiêu chí kể trên, đó là Hoàng Thống Phong.

    Hoàng Thống Phong có thành phần chính từ trạch tả giúp lợi tiểu, tăng cường chức năng đào thải của thận và giảm axit uric máu. Ngoài ra, trong Hoàng Thống Phong còn có các thảo dược quý khác như ba kích, thổ phục linh, hoàng bá, hạ khô thảo, nhọ nồi... Sự kết hợp của tất cả các thảo dược này giúp cải thiện bệnh gút một cách toàn diện, giảm sưng đau khớp và hạ axit uric máu về mức bình thường.

    Hiệu quả hỗ trợ điều trị gút của Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng trên lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả nghiên cứu được thực hiện trên người bệnh gút trong 6 tháng sử dụng Hoàng Thống Phong cho thấy:

    • 9% người dùng có chỉ số axit uric máu giảm về mức bình thường và trong 6 tháng không có cơn gút cấp nào tái phát.
    • 4% người dùng hết sưng đau khớp sau 3-4 ngày sử dụng.
    • Đặc biệt, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trong quá trình sử dụng Hoàng Thống Phong.
    anh 1
    Hiệu quả của Hoàng Thống Phong trong hỗ trợ điều trị gút đã được kiểm chứng trên lâm sàng

    Trong 15 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong đã được rất nhiều người bệnh gút tin tưởng sử dụng và cho hiệu quả tích cực. Dưới đây là chia sẻ của một số người bệnh gút sau khi sử dụng Hoàng Thống Phong.

    “Từ ngày dùng Hoàng Thống Phong, tôi không còn xuất hiện dấu hiệu của cơn gút cấp. Tôi có thể đi ăn đám cưới, uống bia thoải mái mà không lo tái phát gút cấp. Hàng ngày, tôi vẫn đều đặn tập thể dục, tập thái cực quyền, khiêu vũ… Tôi đã dùng Hoàng Thống Phong đến nay hơn 10 năm rồi và hoàn toàn yên tâm về hiệu quả của sản phẩm.

    anh2
    Ông Hồng đã dùng Hoàng Thống Phong hơn 10 năm để kiểm soát bệnh gút

    “Từ khi mắc bệnh gút, cứ ăn thịt bò là tôi lại bị tái phát cơn đau, nhức buốt đến nỗi không thể đi đâu được, vệ sinh cá nhân cũng phải nhờ con cháu. Dùng Hoàng Thống Phong được 3 tháng, tôi đi khám thấy chỉ số axit uric giảm về mức bình thường, dạ dày không đau, không buồn nôn như lúc uống thuốc tây nữa. Thỉnh thoảng tôi ăn thịt bò, hải sản không thấy đau gút tái phát. Cảm thấy mình hợp sản phẩm này nên tôi quyết định sử dụng Hoàng Thống Phong duy trì đều đặn mỗi ngày.”

    Thực tế cho thấy, ngoài ông Hồng và ông Hiền, Hoàng Thống Phong đã được rất nhiều người bệnh gút tin dùng để kiểm soát bệnh gút một cách toàn diện. Bài viết trên đã tổng hợp lại các phương pháp cải thiện bệnh gút an toàn, hiệu quả. Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và điều chỉnh chế độ ăn uống, người bệnh gút đừng quên sử dụng Hoàng Thống Phong đều đặn mỗi ngày để hết sưng đau, khỏi mau bệnh gút nhé.

    Thanh An

    * Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-giai-phap-giup-giam-axit-uric-kiem-soat-benh-gut-hieu-qua-a591230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết giảm đau gút, hạ axit uric từ Hoàng Thống Phong Platinum

    Bí quyết giảm đau gút, hạ axit uric từ Hoàng Thống Phong Platinum

    “Mỗi khi gút cấp tái phát là cảm giác như có kim châm trong người. Sưng tấy, đỏ rực hết bàn chân lên. Thấy người ta đi chơi thể thao mà tôi phát thèm” - Đó là những lời tâm sự của ông Nguyễn Văn Quán (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) khi nhớ lại khoảng thời gian bị cơn gút cấp hành hạ.