+Aa-
    Zalo

    Bật mí lí do áo choàng phẫu thuật của bác sĩ có màu xanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mọi bác sĩ đều mặc áo màu xanh nhạt hay xanh lá khi thực hiện các ca phẫu thuật, lí do tại sao vậy?.

    (ĐSPL) - Mọi bác sĩ đều mặc áo màu xanh nhạt hay xanh lá khi thực hiện các ca phẫu thuật, lí do tại sao vậy?.

    Bác sĩ mặc blouse khi làm việc tại các bệnh viện và phòng khám thì chắc các bạn không còn lạ lẫm nữa đúng không? Màu trắng nó sẽ cho bệnh nhân cảm giác an toàn, sạch sẽ và an tâm khi đến khám và chữa trị bệnh.

    Vậy những khi bước vào phòng phẫu thuật, tại sao các bác sĩ lại mặc đồng phục màu xanh? Hẳn đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

    Tại sao các bác sĩ đều mặc áo xanh khi phẫu thuật (ảnh: Internet)

    Chúng ta đều biết rằng, việc phẫu thuật đòi hỏi các bác sĩ phải sự tập trung cao độ và tỉ mỉ tuyệt đối. Do đó mà đồng phục phẫu thuật thường rộng và mát và có màu xanh nhạt hoặc xanh lá cây.

    Lý giải về điều này, các chuyên gia phân tích cho biết, tông màu này làm mát mắt và chống mỏi mệt. Bởi các bác sĩ sẽ rất dễ cảm thấy bị mỏi mắt và kiệt sức khi phẫu thuật những ca có thời gian dài.

    Ngoài ra, màu xanh lá khá gần với màu đỏ nên trong quá trình phẫu thuật nếu bị dính máy cũng không quá tương phản, gây chú ý. Từ đó các bác sĩ cảm thấy dễ chịu hơn.

    Màu xanh làm mát mắt và chống mỏi mệt cho bác sĩ (ảnh: Internet)

    Liên quan đến vấn đề này, nhà tâm lí học chuyên nghiên cứu thị lực học tại đại học California, ông John Werner cho biết thêm, nhìn vào màu xanh nhiều sẽ khiến cho thị lực vẫn duy trì và không bị bão hòa. Từ đó cũng có thể quan sát màu sắc một cách chi tiết hơn.

    Bên cạnh đó, nếu trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ nhìn liên tục vào màu đỏ rồi nhìn sang màu trắng sẽ xuất hiện những bóng màu xanh lục. Và điều này là không tốt khi bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật cứu người.

    Qua đây cũng ta cũng phần nào hiểu được rằng dù có nhiều màu sắc khác nhau nhưng đồng phục cho bác sĩ phẫu thuật nên là màu xanh. Giờ thì chắc hẳn các bạn đã rõ lí do này rồi đúng không?

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-li-do-ao-choang-phau-thuat-cua-bac-si-co-mau-xanh-a174432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan