+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ dùng dao đoạt mạng người vì nghĩ bị “nhìn đểu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang ngồi ăn bún ở lề đường, anh Thanh thấy Thành đi qua. Theo quán tính, anh Thanh nhìn Thành. Tưởng bị "nhìn đểu", Thành liền lấy dao đâm vào cổ anh Thanh.

    (ĐSPL) - Đang ngồi ăn bún ở lề đường, anh Thanh thấy Thành đi qua. Theo quán tính, anh Thanh nhìn Thành. Thấy anh Thanh nhìn mình, Thành hất hàm hỏi “mày muốn kênh tao à?”. Anh Thanh trả lời, “tao có kênh gì mày đâu”. Nghe anh Thanh nói, Thành liền tiến đến đè cổ anh Thanh, lấy dao đâm một nhát vào cổ. Quá bất ngờ, anh Thanh chưa kịp chống đỡ, Thành đã đâm liên tiếp vào người anh này bốn nhát nữa, khiến nạn nhân tử vong.

    Nghi ngờ - mạng người

    Sáng 16/6, con hẻm 18, đường Phan Văn Trị, phường 2, quận 5, TP.HCM vẫn xôn xao quanh vụ án Bùi Thiên Thành (21 tuổi), ngụ quận 5, TP.HCM nổi máu côn đồ, đâm chết anh Huỳnh Viết Thanh (21 tuổi), ngụ quận 8, TP.HCM, chỉ vì cho rằng anh Thanh “nhìn đểu” mình. Theo thông tin ban đầu từ Cơ quan điều tra, vào khoảng 11h ngày 13/6, anh Thanh đi ăn bánh cuốn với anh Nguyễn Văn Nhờ  (bạn làm với Thanh). Khi hai người vừa ăn xong, anh Thanh thấy bát nước chấm của mình còn nhiều, anh Thanh nói với anh Nhờ “tao đổ bát nước chấm đi, không thì bà chủ bà mắng, tại tao lỡ tay đổ quá nhiều”.

    Hung thủ Thành tại Cơ quan điều tra.

    Cùng lúc đó, Thành đi qua, thấy anh Thanh nhìn mình, Thành hất hàm hỏi “mày nhìn kênh kênh gì tao?” Nghe Thành hỏi vô lý, anh Thanh trả lời: “Tao có nhìn gì mày đâu, sao mày nói vậy?” Thấy anh Thanh “dám” cãi lại, Thành đi đến nơi anh Thanh ngồi, dùng tay vặn cổ anh Thanh lại và đâm anh Thanh. Anh Thanh nhanh chóng cúi xuống tránh, nhưng cú đâm này vẫn làm anh Thanh chảy máu. Sợ Thành sẽ đánh anh Nhờ, nên anh Thanh hét lên: “Nhờ ơi, mày chạy đi không lại bị đánh đấy”. Anh Nhờ ngồi bên cạnh, thấy vậy, sợ quá bỏ chạy. Còn lại Thành với anh Thanh ở quán. Thành tiếp tục đè cổ anh Thanh xuống, đâm thêm bốn nhát vào người.

    Vẫn còn nguyên nét mặt hoảng sợ, anh Nhờ kể lại: “Hôm đó, anh Thanh có rủ tôi đi ăn bánh cuốn thay cơm trưa. Bình thường, hai anh em cũng thường rủ nhau đi, nên tôi vui vẻ nhận lời ngay. Khi ăn gần xong, tôi thấy Thành đi qua, anh Thanh đâu có nói gì, chắc là anh ấy nhìn theo phản xạ bình thường. Vậy mà, Thành bảo là “mày nhìn tao kênh kênh”. Nói xong, Thành chạy đến đè cổ anh Thanh ra đâm. Tôi sợ quá, bỏ chạy, vừa quay lại thì thấy anh Thanh nằm trên vũng máu, ruột lòi ra ngoài. Tôi kêu cứu mọi người. Những người dân ở đó đưa anh Thanh đi cấp cứu, nhưng đưa đến bệnh viện thì anh đã tắt thở. Từ hôm đó đến nay, tôi không ăn không ngủ được, cứ nhắm mắt lại là thấy cảnh anh Thanh nằm gục sau khi bị đâm. Thực sự hôm đó, anh Thanh không làm bất cứ cái gì để khiêu khích Thành. Tôi ngồi đó chứng kiến từ đầu đến cuối mà. Chỉ tại thấy Thành cầm dao nên tôi sợ quá không dám lại gần. Thấy thương anh Thanh, tính anh ấy rất hòa đồng, hay nói cười, rất thương tôi và tôi cũng quý anh ấy lắm”.

    Nạn nhân có hoàn cảnh éo le

    Ngày 15/6, chúng tôi tìm đến nhà tang lễ quận 5, nơi anh Thanh được gia đình đưa đến để chờ ngày mai táng. Trong không khí u ám của đám ma, chị Mai Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM), chị gái anh Thanh nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi quá đau lòng, tôi và em trai vừa bay từ Canada về lo hậu sự cho Thanh. Tôi không bao giờ ngờ, người ta có thể giết em trai tôi một cách dã man như thế. Thà rằng, nó hỗn hào, nó gây sự với người ta thì tôi can tâm. Nhưng nghe nhân chứng kể lại, em trai tôi và tên Thành kia không thù không oán, thậm chí chưa từng quen nhau. Nó cũng chỉ đi ăn, chứ có gây sự gì với ai đâu, vậy mà người ta làm vậy. Thương nó lắm, từ nhỏ đã mồ côi mẹ, ba thì đi lấy vợ khác. Nó chết, người nhà báo tin, nhưng ba nó đâu có đến thăm”.

    Trong dòng nước mắt, chị Dung chia sẻ, chị Dung là chị gái cùng mẹ khác cha với Thanh. Dù cùng mẹ khác cha, nhưng chị Dung đã thay cả ba và mẹ lo cho cuộc sống cho  Thanh từ lúc Thanh hơn 10 tuổi. Chị Dung tâm sự: “Cũng chẳng phải tự nhiên tôi trở thành ba mẹ của em trai tôi. Mà là do mẹ tôi bị ung thư, mất khi Thanh mới 12 tuổi. Thằng bé nó vốn hiền lành lắm, nhưng ba thì bỏ đi lấy vợ, mẹ mất khi còn quá nhỏ. Tôi và đứa em trai đi nước ngoài làm ăn, Thanh chỉ ở với bà ngoại. Nó cũng luôn phải gồng mình đối chọi với cuộc sống, nên đôi lúc em trai tôi cũng có nóng tính. Nhưng, nó nóng tính với người ăn hiếp nó thôi, còn bạn bè thì nó vẫn vui vẻ, tình nghĩa lắm. Đứa bạn nào cũng thương quý nó cả, lần này nó chết quá oan ức”.

    Theo lời chị Dung, sau khi mẹ chị mất vì ung thư vú, chị đi Canada cùng với người em trai thứ hai. Chị gửi Thanh  cho bà ngoại lúc đó 70 tuổi chăm sóc. Vốn là người nhạy cảm, nên Thanh hiểu những mất mát mà mình gánh chịu. Thanh thấy anh chị và ngoại vất vả nuôi mình, nên đã nghỉ học rồi tự xin việc làm. Nói về chuyện này, chị Dung chia sẻ: “Nó (chỉ anh Thanh) mà hư như con nhà người ta thì đã không đi làm tự kiếm tiền nuôi bản thân. Vì tôi thương và chiều em trai lắm, mỗi tháng tôi gửi khoảng 10 triệu đồng về chu cấp cho ngoại và nó. Với số tiền đó, hai bà cháu cũng đủ sinh sống. Nhưng nó bảo, chị hai đi làm vất vả, em cũng phải kiếm việc làm nuôi bản thân mình, để sau này chị hai không phải lo lắng. Nghe vậy tôi thương lắm, nhưng tôi vẫn gửi. Tôi muốn em trai và ngoại có cuộc sống không phải lo về kinh tế, dù ở nước ngoài tôi kiếm tiền cũng chẳng dễ dàng gì”.

    Trong dòng nước mắt, chị Dung cho biết, từ hôm Thanh mất, gia đình chị ai cũng suy sụp. Nhất là bà ngoại, người đã chăm sóc Thanh từ nhỏ. Chị Dung nghẹn ngào nói về bà ngoại: “Thương bà lắm chị ạ, khi em Thanh mất đi, bà ngoại như mất hồn. Bà khóc ngất đi chị ạ, trong lúc bà cũng là trụ cột lo cho gia đình. Tôi thì ở bên nước ngoài, sắp xếp mua vé đâu có về liền được, phải hai ngày sau mới về. Về đến nhà, bà thấy hai chị em là bà nằm bẹp luôn, đau xót không từ nào tả nổi”.

    Sau đó, PV tìm đến địa phương nơi hung thủ Thành sinh sống. Hàng xóm của Thành cho biết: “Không hiểu sao Thành nó giết người, chứ bình thường cũng không gây hấn gì với ai. Ba mẹ Thành cũng nghèo lắm, ba chạy taxi, còn mẹ bán đồ ăn sáng trong hẻm. Từ hôm Thành giết người, ba mẹ Thành cũng bỏ hết việc để qua đám tang nạn nhân. Bây giờ, hai ông bà ấy đang nằm liệt trong nhà, không tiếp bất cứ ai cả. Thấy cũng thương cho gia đình hai bên, tự nhiên chẳng có chuyện gì nghiêm trọng, mà hai bên đứa chết, đứa vào tù”.

    Sáng 16/6, thông tin từ Công an quận 5: Công an quận nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi có mặt, nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu, hung thủ thì bỏ trốn. Cơ quan công an đã ghi nhận lời khai ban đầu, mời nhân chứng về làm việc. Sau khi lấy lời khai của nhân chứng, công an nhanh chóng bắt giữ Thành. Hiện, hồ sơ ban đầu Công an quận 5 đã chuyển lên Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

    * Tên nhân vật đã được thay đổi

    TÔ HƯƠNG SEN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-dung-dao-doat-mang-nguoi-vi-nghi-bi-nhin-deu-a98811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.