+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lời khai của đối tượng đâm trọng thương Thượng úy công an ở Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Trần Trọng Gia Bảo (26 tuổi) là nghi phạm dùng kéo đâm trọng thương Thượng úy Trần Trung Hiếu hôm 13/11. Đây là đối tượng nghiện ma túy, có lai lịch bất hảo và đang nằm trong danh sách quản lý của địa phương.

    Nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN 1997, ngụ thôn 1, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Bảo đã đâm trọng thương thượng úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, khi anh Hiếu đang làm nhiệm vụ tại khu vực chợ Củi, xã Xuân Hồng.

    Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận, do sử dụng tài mà, cỏ Mỹ thời gian dài, thần kinh không ổn định nên đã dùng kéo đâm trọng thương anh Hiếu khi bị anh Hiếu phát hiện nhận “hàng” từ một người khác.

    bat ngo truoc loi khai cua doi tuong dam trong thuong thuong uy cong an o ha tinh3
    Giám đốc Công an tỉnh làm việc với đối tượng Trần Trọng Gia Bảo ngay sau khi bắt giữ đối tượng.
    Ảnh: Công an Hà Tĩnh

    Qua điều tra, cơ quan chức năng cũng xác định được lai lịch bất hảo của đối tượng Gia Bảo. Được biết, Bảo sinh ra trong một gia đình bố mẹ ly hôn, bố đi bước nữa, học đến lớp 9 thì Bảo bỏ học.

    Điều đáng nói, bố của Bảo là Trần Trọng Cảnh (56 tuổi) cũng là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự. Trong nhà, Bảo được bố trí ngủ tại phòng dưới cầu thang của gia đình.

    Vốn là đối tượng không học hành, không có việc làm, Bảo thường xuyên đến Đền chợ Củi xin lộc để ăn và xin tiền tại Đền để tiêu xài cá nhân và mua thuốc lá gây ảo giác để sử dụng. Trần Trọng Gia Bảo là đối tượng nằm trong danh sách quản lý của Công an xã về biểu hiện thường xuyên sử dụng chất ma tuý.

    bat ngo truoc loi khai cua doi tuong dam trong thuong thuong uy cong an o ha tinh2
    Đối tượng gây án Trần Trọng Gia Bảo. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

    Như đã đưa tin trước đó, vào 15h45 ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu đang làm nhiệm tại đền chợ Củi thì phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy nên đã áp sát để bắt quả tang. Tuy nhiên, bất ngờ đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đã dùng kéo đâm vào cổ Thượng úy Trần Trung Hiếu.

    Ngay sau đó, lực lượng Công an xã Xuân Hồng cùng người dân đã đưa Thượng úy Trần Trung Hiếu đi cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời bắt giữ đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ.

    Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Nguyễn Hồng Phong đã trực tiếp lấy lời khai bước đầu đối với đối tượng Trần Trọng Gia Bảo, đồng thời, có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

    bat ngo truoc loi khai cua doi tuong dam trong thuong thuong uy cong an o ha tinh4
    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Hồng Phong thăm thượng úy Hiếu. Ảnh: Báo NLĐ

    Được sự hỗ trợ của đồng đội và nhân dân, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã qua cơn nguy kịch. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh; Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại bệnh viện động viên, thăm hỏi, biểu dương, trao quà động viên Thượng úy Hiếu yên tâm điều trị phục hồi sức khỏe.

    Hành vi gây án của đối tượng Trần Trọng Gia Bảo gây phẫn nộ, bức xúc trong quần chúng nhân dân. Hiện nay, toàn bộ hồ sơ vụ việc này đã được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC02) Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loi-khai-cua-doi-tuong-dam-trong-thuong-thuong-uy-cong-an-o-ha-tinh-a599753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan