+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với những công dụng tuyệt với khi uống cam thảo với mật ong

    (ĐS&PL) - Cam thảo được coi là vị thuốc có tác dụng bồi bổ, hỗ trợ làm suy giảm cholesterol, hạn chế xơ vữa động mạch, giải độc, giảm đau, nâng cao sức khỏe...

    Cam thảo là một trong những loại thảo dược phổ biến để điều trị bệnh trong Đông y do chứa nhiều hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe.

    Cam thảo có vị ngọt, tính bình, có lợi về các kinh tâm, tỳ, phế, thận, với tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm cơn ho hen suyễn, bổ tỳ ích khí nên phù hợp với những người bị tỳ hư, chán ăn, viêm loét hành tá tràng, đại tiện lỏng, viêm phế quản, đau họng, ho, gân mạch co cấp tính, viêm gan, ngộ độc, lao phổi, chức năng của hành tủy bị suy giảm,...

    Theo các nghiên cứu, cam thảo có tác dụng chống dị ứng, chống viêm nhiễm. Đây được coi là vị thuốc có tác dụng bồi bổ, hỗ trợ làm suy giảm cholesterol, hạn chế xơ vữa động mạch, giải độc, giảm đau, nâng cao sức khỏe cho hệ miễn dịch,...

    Cam thảo kết hợp với mật ong có rất nhiều tác dụng với sức khỏe.

    Cam thảo kết hợp với mật ong có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. 

    Dưới đây là một số công thức uống Cam thảo với mật ong để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

    Trẻ bị ho nhiệt

    Khi thấy trẻ bị ho nhiệt, cha mẹ có thể cho trẻ nhỏ uống cam thảo với mật ong để giúp suy giảm các cơn ho dai dẳng.

    Cách thực hiện:

    • Sử dụng 80g cam thảo ngâm với một chiếc mật heo trong 5 ngày đêm.

    • Cam thảo thảo khô thì tán thành bột mịn.

    • Sau đó, trộn bột cam thảo với mật ong nguyên chất, vo tròn hỗn hợp thành các viên nhỏ có kích thước bằng hạt đậu xanh và cho trẻ uống.

    • Thấy trẻ bị ho, cha mẹ nên cho con uống 10 viên thuốc trên với nước sắc làm từ lá bạc hà.

    Viêm loét tá tràng

    Nếu như bạn bị viêm loét tá tràng nhiều ngày rồi không khỏi, hãy thử nấu cam thảo với mật ong thành hỗn hớp cao lỏng. Bạn nên kiên trì uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày, liên tiếp trong 1 tháng để cơn đau bụng giảm dần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp việc dùng hỗn hợp trên cùng với cây cỏ máu để giúp cho vết viêm loét đại tràng mau chóng lành lại.

    Đau dạ dày

    Việc uống thảo với mật ong để điều trị bệnh đau dạ dày được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu rồi. Chỉ là cách kết hợp đơn giản giữa hai vị thuốc quen thuộc song lại có tác dụng điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

    Cách làm

    • Chuẩn bị 20 - 60g mật ong nguyên chất cùng 8g cam thảo.

    • Rửa sạch sạch cam thảo để loại bỏ bụi bẩn, sau đó đem đi sắc.

    • Sắc thật kỹ khoảng 30 phút rồi rót ramột cái bát.

    • Tiếp theo, hòa nước trên cùng với 1 - 2 thìa mật ong rồi uống ngay.

    Bạn cũng có thể kết hợp thêm bì trần vào phương pháp trên để nâng cao hiệu quả sử dụng. Cụ thể, sắc thuốc theo công thức 12g cam thảo sống, 2g bì trần, 60g mật ong. Sắc kỹ bì trần và cam thảo rồi chắt nước ra bát, tiếp đến cho thêm mật ong vào rồi uống ngay.

    Có nên sử dụng cam thảo hàng ngày?

    Mặc dù cam thảo có nhiều lợi đích đối với sức khỏe, song không phải loại dược liệu này không hề có hại. Trong cam thảo chứa một hoạt chất hóa học tên là glycyrrhizin, chiếm khoảng 6 - 14% , thậm chí lên đến hơn 23%. Hoạt chất này thường có vị ngọt hơn 50 lần so với đường saccarozo.

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng độc tố của hoạt chất này yếu dần đi khi đi qua đường miệng. Tuy nhiên, với liều lượng là 5g/kg thì hoạt chất này có thể gây ra tử vong ở chuột và khi dùng ít hơn 60mg/kg/ngày thì không gây ra ảnh hưởng gì. Khi tăng dần liều lượng lên 1g/kg/ngày và tăng cả thời gian sử dụng, chuột bị khát nước, tăng huyết áp, tăng giữ muối - nước, thận và tim mạch bị tổn thương.

    Đối với con người, nếu như sử dụng Cam thảo quá liều cũng có thể gặp một số tác dụng phụ như rối loạn cơ, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, giảm nồng độ kali ở trong máu, biểu hiện ở người mắc bệnh gan rõ hơn…

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-voi-nhung-cong-dung-tuyet-voi-khi-uong-cam-thao-voi-mat-ong-a418709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cam thảo có tác dụng gì?

    Cam thảo có tác dụng gì?

    Cam thảo là loài dược liệu có vị ngọt và mùi thơm nhẹ và là vị thuốc rất phổ biến. Dưới đây là những tác dụng của cam thảo đối với sức khỏe.