+Aa-
    Zalo

    Bắt nhiều chó thả rông giữa trung tâm Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng buổi sáng, lực lượng chức năng đã bắt tổng cộng 5 con chó thả rông, chở về lưu giữ tại 31 Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1 (TP HCM).

    Chỉ trong vòng buổi sáng, lực lượng chức năng đã bắt tổng cộng 5 con chó thả rông, chở về lưu giữ tại 31 Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1 (TP.HCM).

    Ngày 15/8, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 gồm lực lượng trật tự đô thị phối hợp với Chi cục thú y TP.HCM và đội bắt chó đã xuống đường xử lý tình trạng chó thả rông.

    Tại đường Hoàng Sa, đoàn liên ngành quận 1 phát hiện một thanh niên thả rông chó nên tiến hành bắt giữ chó, bỏ vào lồng.

    Tới đường Nguyễn Đình Chiểu, đội bắt chó chuyên nghiệp tiếp tục bắt thêm 2 con chó thả rông. Chỉ trong vòng buổi sáng, lực lượng chức năng đã bắt tổng cộng 5 con, chở về lưu giữ tại 31 Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1.

    Các chú chó thả rông trên đường Nguyễn Đình Chiểu bị bắt hôm nay - Ảnh: VnExpress

    Tìm đến xin nhận lại chó, anh Trường Nhật vui vẻ cho biết, có nghe thông tin về việc quận 1 xử lý chó thả rông. Gia đình anh cũng chú trọng việc này, nhưng sáng nay vô ý để chó chạy xổng ra ngoài nên bị bắt giữ.

    "Mình biết là sai nên đến đóng phạt rồi đưa về trông coi cẩn thận hơn thôi", anh Nhật nói và cho biết với 2 lỗi (thả rông chó, không có chứng nhận chích ngừa) anh phải đóng 1,4 triệu đồng.

    Theo ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1), người dân để chó thả rông, không rọ mõm, chích ngừa, buộc xích... đi ra nơi công cộng sẽ bị phạt 600.000-800.000 đồng; để vật nuôi phóng uế bị phạt 100.000-300.000 đồng. Trong vòng 72h chủ vật nuôi không đến nhận, cơ quan thú y sẽ xử lý theo quy định.

    "Một tháng trước quận đã ra chủ trương, để các phường tuyên truyền về nạn chó thả rông. Kết thúc thời hạn này, các phường phối hợp lực lượng để thực hiện nghiêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị ở các chung cư hè phố, tuyến đường trung tâm", ông Hải nói.

    Bà Lan (ngụ P.Tân Định, Q.1) cho biết dù là một người nuôi chó nhưng rất ủng hộ việc UBND Q.1 xử lý chó thả rông, đồng thời kêu gọi người dân khi dắt chó ra đường nên rọ mõm, mang xích để an toàn cho người khác.

    “Có xử lý nghiêm thì đường phố mới sạch đẹp, chó nuôi không còn phóng uế bừa bãi trên đường; người nuôi chó mới thấy được và chấp hành tốt mỗi khi có ý định thả chó ra đường”, bà Lan nói.

    Trước đó, hôm 19/7, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó ở các chung cư, hè phố, đường sá khu trung tâm Sài Gòn. Việc này nhằm dẹp nạn chó thả rông gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhieu-cho-tha-rong-giua-trung-tam-sai-gon-a240316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan