+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm "hiệp sĩ" chuyên cưỡng đoạt tài sản người đi đường ở Thủ Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng hoạt động vào đêm khuya, chặn xe người vi phạm giao thông và yêu cầu nạn nhân phải đưa tiền mới được di chuyển tiếp.

    Tờ Tiền phong đưa tin, ngày 22/7, Công an TP Thủ Đức, TPHCM, đã bắt giữ băng nhóm đối tượng tự xưng “hiệp sĩ đường phố” có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân.

    Nhóm đối tượng này gồm: Lê Tấn Phát (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, cùng quê Bà Rịa – Vũng Tàu), Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, quê Long An), Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, ngụ quận 12), Lâm Chiến Thắng (20 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) và Lương Văn Tuyên (32 tuổi, quê Lâm Đồng).

    bat nhom hiep si chuyen cuong doat tai san nguoi di duong o thu duc 01
    Nhóm "hiệp sĩ" tự xưng chuyên cưỡng đoạt tài sản người đi đường. Ảnh: Zingnews

    Theo Tri thức trực tuyến, thời gian qua Công an TP Thủ Đức nhận được phản ánh của một số người bị hại về một nhóm "hiệp sĩ" chặn đường người dân vi phạm luật giao thông, rồi yêu cầu họ đưa tiền mới cho đi.

    Qua điều tra, công an xác định những người này thành lập hội, nhóm “hiệp sĩ” trên mạng xã hội để bắt cướp giật. Nhóm này thường hoạt động vào khoảng thời gian đêm khuya, từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

    Các đối tượng sẽ đi quanh các tuyến đường ở Thủ Đức và các địa bàn lân cận tìm người đi đường vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao… Sau đó, các đối tượng chặn xe, vờ kiểm tra giấy tờ và yêu cầu nạn nhân đưa tiền mới cho di chuyển tiếp.

    Sau thời gian theo dõi, Công an TP Thủ Đức đã bắt quả tang một số người đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân.

    Cơ quan chức năng hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý những người này theo quy định pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-hiep-si-chuyen-cuong-doat-tai-san-nguoi-di-duong-o-thu-duc-a545467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan