+Aa-
    Zalo

    Bắt nữ cán bộ xã tham ô, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TP. HCM vừa bắt tạm giam đối với Phạm Thị Trông (SN 1967) để điều tra về tội Tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) – Công an TP. HCM cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam đối với Phạm Thị Trông (SN 1967), nguyên cán bộ chuyên trách xóa đói giảm nghèo của xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi để điều tra về tội Tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
    Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, năm 2006, thực hiện chủ trương của thành phố, UBND xã An Nhơn Tây thành lập quỹ xóa đói giảm nghèo, giải quyết cho các hộ nghèo vay vốn từ 5 - 20 triệu đồng với lãi suất 0,5\%/tháng để làm vốn sản xuất ổn định đời sống. Vào các ngày 15/10/2009, 22/6/2010, 11/1/2011, Chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây ký quyết định củng cố Ban giảm nghèo tăng hộ khá, giao cho Trông làm Phó ban.
    Bắt nữ cán bộ xã tham ô, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

    Ảnh minh họa

    Theo đó, từ tháng 9/2010 – 11/2013, Trông đã thu nợ vốn, lãi vay của 43 hộ dân vay vốn từ quỹ xóa đói giảm nghèo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 512 triệu đồng. Ngoài ra, Trông còn được giao nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc các hộ dân trên địa bàn xã vay vốn từ nguồn quỹ hỗ trợ đào tạo và giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi (chương trình vay vốn 156) để trả nợ đúng hạn cho ngân hàng. Tuy nhiên, Trông chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng từ khoản thu này để tiêu xài vào việc cá nhân.
    Để tránh bị phát hiện, Trông mạo danh hộ dân vay vốn chưa trả được nợ, lập giấy đề nghị gia hạn nợ vay thêm 1 năm, ký giả chữ ký người dân.
    Tại cơ quan công an, Trông đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng nói trên để tiêu xài, trả nợ và đến nay không có khả năng hoàn trả.
    Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-can-bo-xa-tham-o-chiem-doat-hon-15-ty-dong-a53097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan