+Aa-
    Zalo

    Bắt nữ nhân viên bưu điện xã 18 tuổi, tham ô hơn 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, chỉ trong 4 tháng Nguyễn Võ Nhật Vy - nữ nhân viên bưu điện xã tham ô hơn 2,2 tỷ đồng.

    Lợi dụng nhiệm vụ được giao, chỉ trong 4 tháng Nguyễn Võ Nhật Vy - nữ nhân viên bưu điện xã tham ô hơn 2,2 tỷ đồng.

    Ngày 12/9, Công an tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Nguyễn Võ Nhật Vy (18 tuổi, ngụ xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ về hành vi “Tham ô tài sản”.

    Nguyễn Võ Nhật Vy bị bắt vì tội tham ô tài sản". Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo cơ quan điều tra, Vy công tác tại Bưu điện huyện Long Mỹ từ giữa tháng 11/2017. Công việc của Vy là nhận tiền, chuyển tiền, bưu kiện, bưu phẩm (trong đó có sử dụng hệ thống phần mềm PAYPOST để nhận chuyển tiền qua hệ thống bưu điện).

    Tuy nhiên, từ đầu tháng 2 đến 6/2018, Vy đã nhiều lần lập các giấy chuyển tiền với tên người nộp và địa chỉ khống. Thông qua hệ thống phần mềm PAYPOST, người này đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và người thân, bạn bè để chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

    Ngoài ra, Cơ quan công an phát hiện, Vy còn chiếm đoạt gần 260 triệu đồng từ tiền gửi của khách hàng chuyển đi và tiền tiếp quỹ của bưu điện.

    Liên quan đến vụ án, trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Luân (29 tuổi), nguyên kế toán Bưu điện huyện Long Mỹ - người trực tiếp quản lý, kiểm soát giao dịch, báo cáo, thu gom tiền hàng ngày tại các bưu điện văn hóa xã, về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Hiện, vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-nhan-vien-buu-dien-xa-18-tuoi-tham-o-hon-2-ty-dong-a243737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan