+Aa-
    Zalo

    Bắt "ông trùm" đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh với lãi suất 226%/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trịnh Quang Anh bị Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố bị can, bắt tạm giam để làm rõ việc anh ta cầm đầu đường dây cho vay với lãi suất lên đến 226%/năm.

    Trịnh Quang Anh bị Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố bị can, bắt tạm giam để làm rõ việc anh ta cầm đầu đường dây cho vay với lãi suất lên đến 226%/năm.

    Trịnh Quang Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

    Theo báo Tuổi Trẻ Online, ngày 25/4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Quang Anh (26 tuổi, hộ khẩu ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội; trú tại chung cư Khang Nam, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Theo điều tra ban đầu của Công an Quảng Bình, Quang Anh cung cấp tiền và giao cho Nguyễn Thái Hoàng (30 tuổi, ngụ thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đến địa bàn Quảng Bình hoạt động cho vay nặng lãi.

    Tháng 10/2018, Hoàng cùng ba đàn em vào địa bàn Quảng Bình thuê nhà ở chung, làm tờ rơi có in số điện thoại và đi rải ở các khu dân cư, chợ, nơi công cộng để tìm kiếm người vay.

    Tháng 6/2019, Nguyễn Thái Hoàng rời khỏi địa bàn tỉnh Quảng Bình và giao lại cho một đàn em quản lý. Nhóm người trên đã cho vay với lãi suất cao, không thế chấp tài sản. Nhóm này chia thành nhiều gói vay, có gói vay lãi suất lên đến 226%/năm.

    Tờ Tri thức trực tuyến thông tin thêm, đến ngày 21/4, Công an tỉnh Quảng Bình đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trịnh Quang Anh. Tại cơ quan điều tra, 9X thừa nhận là người chủ mưu, cung cấp tiền, trực tiếp chỉ đạo nhóm Hoàng hoạt động ở Quảng Bình.

    Cùng thủ đoạn trên, Trịnh Quang Anh còn tổ chức các nhóm hoạt động cho vay lãi nặng tại nhiều tỉnh, thành phố khác.

    Công an tỉnh Quảng Bình thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng do Trịnh Quang Anh cầm đầu và phối hợp với Bộ Công an, công an các tỉnh khác để mở rộng chuyên án.

    Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thái Hoàng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ong-trum-duong-day-cho-vay-nang-lai-lien-tinh-voi-lai-suat-226nam-a321062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan