+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam đối tượng giả danh giám đốc công ty lương thực để lừa đảo

    (ĐS&PL) - Làm việc với công an, Trần Văn Vụ khai nhận đã lừa đảo 4 vụ tại TP.Cần Thơ và Tiền Giang, chiếm đoạt số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin chiều 19/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ vừa triệt phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn sử dụng sim khuyến mãi tạo tài khoản Zalo, Facebook giả danh giám đốc các công ty lương thực trên địa bàn các tỉnh, thành khu vực miền Tây Nam Bộ để lừa mua bán lúa, gạo, củi, trấu giá rẻ.

    Khách hàng đồng ý giao dịch mua bán phải đặt cọc bằng hình thức chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho đối tượng. Sau khi nhận tiền của khách hàng, đối tượng xoá các giao dịch trên mạng, chặn Zalo, Facebook để chiếm đoạt tiền của các bị hại.

    bat tam giam doi tuong gia danh giam doc cong ty luong thuc de lua dao
    Đối tượng Trần Văn Vụ bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 17/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã bắt tạm giam Trần Văn Vụ (SN 1990, ĐKTT: ấp Quy Lân 6, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Người Lao Động, làm việc với công an, Trần Văn Vụ khai nhận đã lừa đảo 4 vụ tại TP.Cần Thơ và Tiền Giang, chiếm đoạt số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng. Số tiền này được Vụ dùng vào đánh bạc trên mạng và tiêu xài cá nhân.

    XEM THÊM: Bắt "kẻ cuồng ghen" ra tay sát hại người tình, bỏ xác tại khu đất trống ở Bình Định

    Trước đó, năm 2021, khi làm việc ở một công ty lương thực tại Cần Thơ, đối tượng đã có hành vi tham ô số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án, để điều tra.

    Ngoài ra, công an cũng phát hiện Vụ gây ra nhiều vụ lừa đảo khác ở các địa phương và đang tiếp tục điều tra. Công an TP.Cần Thơ đề nghị ai là bị hại của Vụ thì đến Phòng Cảnh sát hình sự để trình báo.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-doi-tuong-gia-danh-giam-doc-cong-ty-luong-thuc-de-lua-dao-a583585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan